3 sai lầm thường gặp khi lựa chọn máy lạnh cho trung tâm thể thao, phòng gym

23/03/2023 16:31

() - Để có được giải pháp không khí tốt nhất, mang lại cảm giác thoải mái và an toàn cho người tập lẫn tối ưu chi phí vận hành, chủ phòng tập cần cân nhắc một số tiêu chí.

Vai trò của máy điều hòa không khí tại phòng gym

Các phòng gym thường được đặt ở các tòa nhà, cao ốc - những nơi có nhiều người, thuận tiện đi lại. Hạn chế của điều này chính là các phòng gym sẽ không có nhiều không gian hoặc không gian ở dạng khép kín, các luồng khí mát tự nhiên bị cản trở, việc lắp đặt máy lạnh là một lựa chọn cần thiết để giúp kiểm soát nhiệt độ trong phòng tập.

3 sai lầm thường gặp khi lựa chọn máy lạnh cho trung tâm thể thao, phòng gym - 1Lựa chọn thiết bị điều hòa phù hợp giúp kiểm soát nhiệt độ và cải thiện chất lượng không khí trong phòng tập (Ảnh minh họa).

Trong quá trình tập luyện, nhiệt độ cơ thể tăng cao, cộng với việc phòng gym là nơi đông người sẽ dễ dẫn đến tình trạng bí khí, mất nước ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Trong trường hợp này, máy điều hòa sẽ giúp kiểm soát nhiệt độ và ẩm độ sao cho ổn định.

Những sai lầm cần tránh khi lựa chọn máy điều hòa trong phòng gym

Ưu tiên giá thành nhưng bỏ qua vấn đề tiết kiệm năng lượng

Đối với những cơ sở kinh doanh như trung tâm thể thao, phòng gym thì việc cân đối chi phí đầu tư là một điều hết sức quan trọng. Không ít chủ doanh nghiệp có xu hướng lựa chọn những sản phẩm máy điều hòa dân dụng có giá thành thấp, thay vì máy điều hòa cục bộ dành riêng cho các công trình vừa và nhỏ để có thể tiết kiệm hơn. Nhưng đây lại là một quyết định không tối ưu.

Phòng gym là không gian rộng, cửa ra vào được mở liên tục khiến cho khí lạnh bị thoát ra ngoài nhanh chóng, khí nóng tràn vào. Nếu sử dụng điều hòa dân dụng thông thường, công suất làm mát sẽ không thể đáp ứng không gian rộng, gây lãng phí điện năng cho chủ doanh nghiệp và nhanh hư hỏng thiết bị. Chưa kể, việc lắp đặt đồng thời nhiều điều hòa dân dụng trong một phòng gym sẽ gây tốn diện tích.

Các dòng máy điều hòa cục bộ thương mại đến từ thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản - Panasonic chính là giải pháp không khí chuyên dụng phù hợp với các công trình vừa và nhỏ như phòng gym, trung tâm thể thao.

Máy điều hòa cục bộ thương mại Panasonic với công nghệ Inverter, kết hợp cùng việc sử dụng môi chất lạnh R32 thân thiện với môi trường sẽ giúp kiểm soát công suất của thiết bị, từ đó ít tiêu thụ điện năng phù hợp với điều kiện môi trường nhiều người ra vào như phòng gym. Bên cạnh đó, dàn nóng phủ lớp chống ăn mòn để chống gỉ và khí muối giúp tăng độ bền và đảm bảo hiệu suất lâu dài.

Chưa chú trọng đến chất lượng không khí trong phòng tập

Tại các phòng tập thể thao sẽ thường có nhiều mùi hôi từ cơ thể, gây khó chịu, nếu chỉ dọn dẹp vệ sinh đơn thuần sẽ không đủ để loại bỏ mùi đeo bám dai dẳng. Thay vào đó, cần chú trọng đến chất lượng không khí trong phòng tập ngay từ đầu bằng cách lựa chọn máy lạnh, máy điều hòa có khả năng hỗ trợ cải thiện chất lượng không khí bằng công nghệ lọc khí tiên tiến.

3 sai lầm thường gặp khi lựa chọn máy lạnh cho trung tâm thể thao, phòng gym - 2Theo Panasonic, công nghệ Nanoe™ X mới tạo ra 48.000 tỷ gốc OH mỗi giây mang lại hiệu quả trong việc ức chế vi khuẩn, virus và mùi hôi (Ảnh: Panasonic).

Máy lạnh cục bộ của Panasonic với công nghệ Nanoe™ X được nghiên cứu và phát triển trong hơn 20 năm qua. Đại diện Panasonic cho biết, công nghệ Nanoe™ X thế hệ 3 mới tạo ra 48.000 tỷ gốc OH mỗi giây mang lại hiệu quả trong việc ức chế vi khuẩn, virus và mùi hôi cao hơn để từ đó có được môi trường tập luyện thoải mái và an toàn hơn.

Để chứng minh tính hiệu quả của công nghệ Nanoe™ X, Panasonic đã tiến hành thử nghiệm trong điều kiện phòng thử nghiệm của các trường đại học và viện nghiên cứu. Kết quả cho thấy Nanoe ™ X có khả năng ức chế một số loại virus chưa xác định và có sức đề kháng cao đến 99% trong 6h.

Không cân nhắc đến luồng gió thổi

Trong quá trình tập luyện thể thao, máu huyết lưu thông nhanh hơn, do đó cần tránh các luồng gió thổi trực tiếp vào cơ thể có thể gây ra tình trạng căng cơ, làm tổn hại các tế bào, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Máy điều hòa tại trung tâm thể thao, phòng gym cần đảm bảo phục vụ tốt cho mục đích lưu thông không khí, làm mát ở nhiệt độ ổn định chứ không thổi luồng gió trực tiếp vào người tập. Điều hòa cục bộ thương mại Panasonic với các dòng máy điều hòa đa dạng như âm trần cassette, âm trần nối ống gió, áp trần và điều hòa tủ đứng đáp ứng phù hợp từng thiết kế không gian khác nhau.

Dòng máy điều hòa Panasonic âm trần 4 hướng thổi mang đến luồng gió rộng 360 độ, tỏa từ giữa ra xa hơn các góc trong không gian rộng lớn. Trong khi đó, điều hòa áp trần có cửa gió rộng giúp mở rộng luồng gió sang trái và phải, tạo ra nhiệt độ dễ chịu cho toàn bộ căn phòng.

Điều hòa âm trần nối ống gió nổi bật với ưu điểm lắp đặt linh hoạt, cho phép điều chỉnh vị trí lấy gió ở cả cửa sau hay dưới đáy. Còn đối với các không gian rộng lớn, trần cao khó lắp đặt được điều hòa âm trần thì điều hòa tủ đứng sẽ là lựa chọn tối ưu cho các chủ doanh nghiệp.

3 sai lầm thường gặp khi lựa chọn máy lạnh cho trung tâm thể thao, phòng gym - 3Điều hòa tủ đứng sẽ là lựa chọn tối ưu cho không gian rộng lớn, trần cao khó lắp đặt (Ảnh: Panasonic).

Tìm hiểu thêm về thông tin sản phẩm tại đây.

Bạn đang đọc bài viết "3 sai lầm thường gặp khi lựa chọn máy lạnh cho trung tâm thể thao, phòng gym" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com