Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa đón bệnh nhân điều trị nội trú

27/03/2023 13:01

Hôm nay (27/3), Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa bắt đầu đón bệnh nhân điều trị nội trú, sau thời gian chỉ khám bệnh ngoại trú.

Sáng 27/3, bác sĩ Lê Hồng Quân, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa cho biết từ hôm nay, bệnh viện bắt đầu đón bệnh nhân đến điều trị nội trú sau thời gian chỉ khám bệnh ngoại trú.

Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa (đường Nguyễn Khuyến, phường Vĩnh Hải, Tp.Nha Trang) được thành lập theo Quyết định số 69 của UBND tỉnh ngày 10/1/2022.

Theo quyết định, bệnh viện có nhiệm vụ tiếp nhận tất cả các trường hợp người bệnh từ ngoài vào hoặc từ các cơ sở y tế chuyển đến để cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh nội trú hoặc ngoại trú. Đồng thời, giải quyết các bệnh chuyên khoa thuộc phạm vi ung bướu và các bệnh trong khả năng của bệnh viện.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng tham gia giám định sức khỏe và khám giám định pháp y khi hội đồng giám định y khoa trung ương hoặc cơ quan bảo vệ về pháp luật trưng cầu. Ngoài ra, bệnh viện còn có chức năng đào tạo cán bộ y tế; nghiên cứu khoa học; chỉ đạo tuyến dưới về chuyên môn, kỹ thuật…

Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa có tổng diện tích 3,2ha, trong đó diện tích xây dựng 18.200m2. Bệnh viện được khởi công xây dựng năm 2017 với tổng mức đầu tư 560 tỷ đồng; đi vào hoạt động từ ngày 1/2/2023.

Dân sinh - Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa đón bệnh nhân điều trị nội trú

Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa đón bệnh nhân điều trị nội trú từ hôm nay (ngày 27/3) sau thời gian chỉ khám bệnh ngoại trú.

Bác sĩ Lê Hồng Quân cho biết, bệnh viện có 5 phòng chức năng; 14 khoa lâm sàng và cận lâm sàng; 1 phòng khám đa khoa. Bệnh viện có quy mô 200 giường bệnh, khả năng thực kê là 300 giường. Nhân sự của bệnh viện là 190 người (120 viên chức và 70 lao động hợp đồng). Hiện tại, bệnh viện có 32 bác sĩ và trong thời gian tới sẽ tuyển thêm.

Từ đầu tháng 2/2023, bệnh viện đã bắt đầu đón bệnh nhân đến khám ngoại trú, chứ chưa tiến hành điều trị nội trú vì phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện an toàn. Trong đó, bổ sung đầy đủ thuốc men, sinh phẩm, hóa chất, máu, các thiết bị hỗ trợ chẩn đoán lâm sàng, thiết bị hỗ trợ điều trị…

Hôm nay (27/3), bệnh viện tiến hành chuyển bệnh nhân ung bướu đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa về Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa để tiếp tục chăm sóc và điều trị.

“Giai đoạn đầu, các bệnh nhân ung bướu cấp cứu, nặng, phẫu thuật sẽ tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Còn các bệnh nhân điều trị nội trú ổn định sẽ chuyển về bệnh viện điều trị. Sau khi ổn định hoạt động, bệnh viện sẽ chuyển tất cả bệnh nhân về điều trị nội trú để đảm bảo an toàn cho người bệnh”, bác sĩ Quân cho biết.

Dân sinh - Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa đón bệnh nhân điều trị nội trú (Hình 2).

Bệnh viện được đầu tư trang thiết bị hiện đại.

Hiện nay, nguồn nhân lực của bệnh viện đã chuẩn bị cơ bản ổn định trên cơ sở sát nhập nguồn nhân sự từ Bệnh viện Giao thông vận tải sau khi bệnh viện này giải thể. Cộng thêm nhân lực từ Khoa Ung bướu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa chuyển đến.

Bên cạnh đó, còn có nhân lực từ các khoa khác của các bệnh viện, đơn vị y tế công lập trong tỉnh; nhân lực được tuyển mới từ các trường đào tạo y tế, cơ sở y tế ngoài công lập.

Bệnh viện được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế về xét nghiệm (sinh hóa, huyết học, miễn dịch, đông máu…), chẩn đoán hình ảnh (máy CT 128 lớp, CT mô phỏng, siêu âm, XQ, XQ di động, xạ trị gia tốc, nhũ ảnh, nội soi…).

Bên cạnh đó, phòng mổ cũng được trang bị hiện đại, ngoài các hệ thống phẫu thuật về ung bướu, bệnh viện còn được đầu tư hệ thống phẫu thuật nội soi.

Theo bác sĩ Quân, bệnh viện tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân trong và ngoài tỉnh, nhất là các tỉnh lân cận vùng duyên hải Nam Trung Bộ - Tây Nguyên. Bệnh viện nằm trong hệ thống bệnh viện công lập, người dân có BHYT được tham gia khám chữa bệnh theo quy định.

Theo Giám đốc bệnh viện, do mới đi vào hoạt động nên bệnh viện cần có sự hỗ trợ của các bệnh viện tuyến trên. Trong đó, trong tỉnh là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa và ở xa là Bệnh viện Ung bướu Tp.Hồ Chí Minh. Các bệnh viện sẽ hỗ trợ Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa trong công tác chẩn đoán, điều trị, hỗ trợ chuyên gia.

Sau khi ổn định tổ chức, bệnh viện sẽ mời các chuyên gia của Tp.Hồ Chí Minh ra để hướng dẫn, đào tạo cho đội ngũ y tế của bệnh viện khám và điều trị cho bệnh nhân. Như vậy, bệnh nhân ở tỉnh Khánh Hòa cũng được khám chữa bệnh bằng thiết bị mới, hiện đại và chuyên gia từ Tp.Hồ Chí Minh.

Ngày 1/4, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức khánh thành bệnh viện vào lúc 14h. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653 – 2023) và 48 năm ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (2/4/1975 – 2/4/2023).

Châu Tường

Bạn đang đọc bài viết "Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa đón bệnh nhân điều trị nội trú" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com