Bình Thuận dừng tắm biển, thể thao biển ở khu du lịch để chống bão Noru

27/09/2022 20:01

Các địa điểm du lịch đều có phương án phòng, chống bão và có phương án bảo vệ, đảm bảo an toàn về người và tài sản cho du khách.

Ngày 27/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận vừa có công văn khẩn yêu cầu triển khai công tác phòng, chống bão bão Noru.

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Hiệp hội Du lịch, các Ban quản lý khu - điểm du lịch và cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn Bình Thuận thường xuyên thông báo, cập nhật số lượng khách du lịch đang lưu trú tại đơn vị, doanh nghiệp để kịp thời thông tin cho cơ quan quản lý nhà nước biết để có kế hoạch, phương án phòng chống bão an toàn và thông báo cho du khách về tình hình diễn biến của bão.

Bên cạnh đó triển khai các phương án phòng, chống bão và có phương án bảo vệ, đảm bảo an toàn về người và tài sản cho du khách. Tiến hành thực hiện việc gia cố, che chắn kỹ lưỡng đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, trong đó chú trọng những khu vực có nguy cơ bị sụp lún, sạt lở.

Bên cạnh đó trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ, tăng cường lực lượng cứu hộ tại các khu vực ven biển, treo cờ báo bão và dừng tất cả hoạt động trên biển như tắm biển, thể thao biển... trong thời gian diễn ra bão cho đến khi có thông báo hết bão.

Dân sinh - Bình Thuận dừng tắm biển, thể thao biển ở khu du lịch để chống bão Noru

Hoạt động thể thao, tắm biển ở khu du lịch trước đó.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu tập trung triển khai phương án phòng, chống bão theo phương châm 4 tại chỗ, chủ động phối hợp với địa phương và cơ quan chức năng để tham gia xử lý kịp thời những vấn đề liên quan.

Đối với Hiệp hội Du lịch cần thông báo nhanh và hướng dẫn kịp thời cho đơn vị, doanh nghiệp du lịch triển khai phương án phòng chống bão cũng như thực hiện nghiêm túc các quy định nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Cũng trong  ngày 27/9, thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận trước bão Noru thời tiết trên địa bàn huyện đã xuất hiện mưa một vài nơi, công tác ứng phó với bão vẫn đang được địa phương khẩn trương triển khai.

Theo Đồn Biên phòng Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam hiện tổng số lượng tàu thuyền trên địa bàn là 136 phương tiện/350 lao động. Đồn Biên phòng Tân Thành đã thông báo tình hình thời tiết, diễn biến của bão Noru đến tất cả các phương tiện tàu thuyền được biết.

Hiện nay, đã kêu gọi được 86 tàu/191 lao động vào bờ neo đậu, số tàu thuyền còn lại đang hoạt động ven bờ.

Riêng về lồng bè nuôi trồng thủy sản của người dân ở xã Tân Thành, UBND xã đã thông báo cho các chủ bè biết tình hình thời tiết, ảnh hưởng của bão Noru để gia cố, chằng buộc hoặc kéo vào nơi an toàn khi có lệnh của cơ quan quản lý.

Bạn đang đọc bài viết "Bình Thuận dừng tắm biển, thể thao biển ở khu du lịch để chống bão Noru" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com