Chin-su đưa bộ gia vị, phở ăn liền tới Hàn Quốc

02/06/2023 16:30

Chin-su đang đẩy mạnh chiến lược "Vòng quanh thế giới" qua việc giới thiệu bộ gia vị và phở Chin-su tại sự kiện ẩm thực quốc tế Seoul Food 2023 ở Hàn Quốc.

Hàn Quốc là thị trường trọng điểm sau Nhật Bản, được Công ty Hàng tiêu dùng Masan Consumer (HOSE: MCH) giới thiệu loạt sản phẩm thương hiệu Chin-su. Doanh nghiệp mang tới Seoul Food 2023 tương ớt, hạt nêm, nước mắm, nước tương và phở ăn liền.

Đại diện doanh nghiệp cho biết, việc đầu tư nghiên cứu và phát triển bộ sản phẩm phù hợp với văn hóa ẩm thực, tiêu chuẩn của Hàn Quốc nằm trong chiến lược đưa ẩm thực và thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới. Bộ sản phẩm ra mắt lần này được thiết kế dựa trên sự tìm hiểu gu ẩm thực của các nhóm đầu bếp, sinh viên, giới trẻ và các gia đình Hàn Quốc.

Lễ cắt băng khai mạc gian hàng Chin-su tại Sự kiện Seoul Food 2023 ở Hàn Quốc.

Lễ cắt băng khai mạc gian hàng Chin-su tại Sự kiện Seoul Food 2023 ở Hàn Quốc. Ảnh: Masan Consumer

Theo đó, bộ sưu tập tương ớt Chin-su được giới thiệu tới người dùng xứ kim chi gồm ba loại. Một là tương ớt hương vị original nguyên bản hài hòa cay, chua, mặn, ngọt có thể kết hợp cùng các món ăn đặc trưng Hàn Quốc như: bánh xèo, gà chiên, Gyoza (há cảo), chả cá, khoai tây lốc xoáy. Hai là tương ớt Bibim - xốt cơm trộn lấy cảm hứng từ nét ẩm thực đặc trưng Gochujang xứ Hàn kết hợp với hương vị tương ớt Chin-su Việt Nam. Cuối cùng là tương ớt Wasabi.

Tương ớt Chin-su có dạng tuýp để tín đồ ẩm thực có thể thưởng thức cùng lúc nhiều hương vị khác nhau, bên cạnh chai tương ớt Chin-su đặc trưng. Ảnh: Masan

Tương ớt Chin-su có dạng tuýp để tín đồ ẩm thực có thể thưởng thức cùng lúc nhiều hương vị khác nhau, bên cạnh chai tương ớt Chin-su đặc trưng. Ảnh: Masan Consumer

Tại sự kiện, doanh nghiệp còn giới thiệu nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông 40 độ đạm với nguồn nước mắm cốt được tuyển chọn mang màu nâu đỏ hổ phách, mùi thơm đằm. Đại diện công ty kỳ vọng, gia vị truyền thống này sẽ đem đến làn gió mới cho khẩu vị của thực khách Hàn.

Phở Story tại Seoul Food 2023 được Chin-su dành riêng cho các tín đồ ẩm thực xứ sở kim chi. Sản phẩm cho thấy sự tìm tòi, gìn giữ, phát triển hương vị truyền thống của phở Việt, từ các nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng nhằm tạo ra vị nước ngọt thanh, thơm mùi bò, gừng và hành hoa, hòa quyện với bánh phở mềm mại. Hương vị truyền thống giúp những người yêu phở Việt có thể cảm nhận nét truyền thống trong cuộc sống hiện đại, dù ở bất kỳ đâu.

Hương vị truyền thống thanh tao hứa hẹn sẽ chinh phục vị giác người dùng. (Ảnh: Masan Consumer)

Hương vị truyền thống hứa hẹn chinh phục vị giác người dùng. Ảnh: Masan Consumer

Ông Kim In Chon, Chủ tịch Công ty Hyosung International - đại diện nhà phân phối, cho biết, sự xuất hiện của bộ gia vị và phở Chin-su tại Seoul Food 2023 cho thấy sự giao thoa của nền ẩm thực Việt - Hàn. Với dân số trên 50 triệu người cùng đông đảo người Việt Nam làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc, ẩm thực Việt Nam ngày càng được nhiều người Hàn biết tới.

Theo ông Phạm Hồng Sơn, Phó tổng giám đốc Công ty Hàng tiêu dùng Masan Consumer, ra mắt tại Seoul Food 2023 là bước tạo đà để bộ sưu tập gia vị và phở Chin-su tiếp tục bao phủ rộng khắp thị trường Hàn Quốc, phục vụ nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng Hàn và kiều bào người Việt đang sống, học tập và làm việc tại Hàn.

Masan Consumer đang đẩy mạnh chiến lược "Go Global - Vòng quanh thế giới" với mục tiêu đạt mục tiêu 15% doanh số trên thị trường toàn cầu vào năm 2027. Đại diện doanh nghiệp cho biết, thành công tại Nhật Bản là đòn bẩy cho các sản phẩm của Masan Consumer thâm nhập nhiều thị trường như Hàn Quốc, Australia, châu Âu và Bắc Mỹ...

"Sự đặc sắc của ẩm thực Việt Nam là gia vị như vị đậm đà của nước mắm cá cơm, vị cay ấm kích thích của ớt chỉ thiên, mùi thơm của các loại tiêu, tỏi, các loại rau thơm đặc trưng... bên cạnh các món truyền thống như: phở, bún, miến, lẩu... Vì vậy, Masan Consumer mong muốn góp phần đưa ẩm thực Việt ra toàn cầu thông qua bộ gia vị Chin-Su, phở Chin-su...", ông Sơn chia sẻ thêm.

Seoul Food là sự kiện thực phẩm quốc tế thường niên dành cho doanh nghiệp (B2B) các ngành liên quan đến thực phẩm, nhà hàng, khách sạn. 2023 là năm thứ 41 chương trình diễn ra. Sự kiện thu hút trên 1.000 doanh nghiệp đến từ hơn 30 quốc gia.

Tuệ Minh

Bạn đang đọc bài viết "Chin-su đưa bộ gia vị, phở ăn liền tới Hàn Quốc" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com