"Đặc sản" cắt điện ở Hà Nội lan đến tận Bình Dương

06/06/2023 20:30

() - Sau bài viết "Nhà tôi không trong danh sách, sao cắt điện nhà tôi?" đăng ngày 5/6, độc giả từ khắp nơi trên cả nước phản ánh với tình trạng khu vực họ ở bị cắt điện mà không được báo trước.

Độc giả Ngọc Bảo cho biết xã Lan Mẫu, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) ngày nào cũng bị mất điện mà không có thông báo. "Thích thì cắt. Hôm nào tử tế thì mất khoảng 7-8 tiếng, hôm 12 tiếng. Cá biệt hôm nay thông báo mất từ 7h30 tới 0h", độc giả này bức xúc.

Cùng sinh sống tại khu vực này, độc giả Nguyễn Văn Thảo thông tin để tránh nóng, người dân đang tranh nhau mua quạt tích điện. Tuy nhiên, nguồn cung hạn chế. Tình trạng mất điện kéo dài cũng xuất hiện ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Tương tự, người dùng Bo Xoăn giới thiệu "đặc sản" của huyện Yên Định, huyện Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa) giờ là cắt điện luân phiên. Theo độc giả này, có nơi cắt từ 0h đến 23h59 cùng ngày.

"Nhà tôi ngày 4/6 mất từ 8h đến 23h58, đến ngày 5/6 mất từ 15h đến 21h vẫn chưa có. Quá nản với ngành điện, dân tình quá bức xúc. Để xảy ra việc thiếu điện sao không có ai đứng ra chịu trách nhiệm?", độc giả này viết.

Đặc sản cắt điện ở Hà Nội lan đến tận Bình Dương - 1

Độc giả bình luận dưới bài viết "Nhà tôi không trong danh sách, sao cắt điện nhà tôi?" đăng ngày 5/6 (Ảnh chụp màn hình).

Bạn đọc Trần Kháng phản ánh với phóng viên nhiều xã ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định thường xuyên mất điện từ sáng đến đêm. Ngày 3/6, khu vực này mất điện từ 3h đến 24h, đến 7h ngày 4/6 có rồi lại mất tiếp. Độc giả Nguyễn Thúy cho biết ở thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An), tình trạng mất điện diễn ra liên tục trong một tuần qua, có ngày chỉ có điện khoảng vài tiếng.

Không chỉ dừng lại ở Nghệ An, một số tỉnh khu vực phía Nam cũng xuất hiện tình trạng mất điện mà không được báo trước. Nhà anh Tín (ngụ tại Thuận An, Bình Dương) vô cùng bức xúc vì liên tục bị cắt điện giữa đêm hoặc nguyên ngày. Anh Tín cho hay thời gian cắt điện lung tung, không thông báo khiến gia đình anh, với 2 con nhỏ, trong đó có một bé hơn 1 tuổi, rơi vào khủng hoảng.

"Chỗ mình điện mất như cơm bữa, toàn khung giờ cao điểm nắng nóng với giữa đêm. Nhà có người già với trẻ nhỏ mới sợ"; "Khu tôi đang ở mấy hôm nay ngày nào cũng cắt. Nhẹ nhẹ thì vài tiếng. Cắt đến tối muộn 24h, 1h sáng ngày hôm sau mới nản. Cũng chẳng lịch như dự kiến"; "Cắt điện họ còn thông báo cho mà chuẩn bị là vẫn may lắm rồi, ở chỗ tôi chẳng biết khi nào có điện, khi nào cắt điện nữa cơ"; Làng tôi hôm nay cũng không được thông báo cắt điện mà vẫn cắt như thường chả hiểu làm ăn kiểu gì, từ 9h55 đến 16h luôn. Mất niềm tin"… là những bình luận khác.

Cũng theo khảo sát "Khu vực bạn sinh sống có từng bị mất điện mà không được báo trước?" của , tính đến 15h45 ngày 6/6, đã có 1.835 người tham gia, với 1.429 phiếu (tương đương 78%) chọn "Đã từng". Trong khi đó, có 185 phiếu (chiếm 10%) cho biết được ngành điện báo trước nếu có lịch cắt điện; 221 người (chiếm 12%) cho biết khu vực họ ở bị cắt điện không được báo nhưng sau đó được báo lại.

Theo đại diện EVN Hà Nội, tình trạng nắng nóng gay gắt kéo dài đã khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao đột biến. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sự cố, thậm chí gây cháy nổ. Vì vậy, để đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện, một số khu vực trên địa bàn Hà Nội đã phải ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp mà không được báo trước.

Bạn đang đọc bài viết ""Đặc sản" cắt điện ở Hà Nội lan đến tận Bình Dương" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com