EVN cấm công ty thành viên bật điều hòa nếu nhiệt độ dưới 35 độ C

06/06/2023 16:07

() - Các công ty thành viên của EVN được yêu cầu không dùng điều hòa tại phòng làm việc, khu vực sảnh, hành lang... khi nhiệt độ dưới 35 độ C. Nhân viên nên ưu tiên mặc đơn giản, thoáng mát.

Trong văn bản gửi các đơn vị thành viên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu các đơn vị thành viên của tập đoàn có trụ sở chính tại các tỉnh, thành phố miền Bắc triển khai tiết kiệm điện.

Các công ty thành viên của EVN được yêu cầu không sử dụng điều hòa không khí tại các phòng làm việc, các khu vực công cộng (hành lang, sảnh…) khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35 độ C. 

Điều hòa không khí chỉ được sử dụng tại một số khu vực phục vụ điều hành hệ thống điện, phòng đặt thiết bị bắt buộc phải sử dụng điều hòa để đảm bảo an toàn vận hành các thiết bị theo yêu cầu như phòng máy chủ, điều độ, trung tâm điều khiển…

Đối với chiếu sáng, các công ty thành viên EVN cần tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, không sử dụng đèn chiếu sáng hành lang, các khu vực công cộng không thật sự cần thiết; không sử dụng đèn chiếu sáng khu vực sân vườn, hàng rào, đèn trang trí… trừ trường hợp đảm bảo an ninh, an toàn, trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của địa phương hoặc cấp trên. Các đơn vị có máy phát điện tại trụ sở cần sẵn sàng huy động máy phát điện khi có yêu cầu.

Về trang phục tại công sở, cán bộ công nhân viên được lưu ý ưu tiên sử dụng trang phục mùa hè giản dị nhưng lịch sự (áo ngắn tay, thoáng mát). Bên cạnh đó, các thiết bị sử dụng điện không cần thiết như cây nước nóng lạnh, các màn hình hiển thị tại các khu vực công cộng… cũng được yêu cầu hạn chế sử dụng.

EVN yêu cầu người đứng đầu đơn vị trực tiếp chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp tiết kiệm điện tại trụ sở đơn vị mình và chịu trách nhiệm về việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đồng thời báo cáo kết quả hàng tuần.

Bạn đang đọc bài viết "EVN cấm công ty thành viên bật điều hòa nếu nhiệt độ dưới 35 độ C" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com