Giá Bitcoin sẽ giảm xuống còn 5.000 USD trong năm 2023

06/12/2022 12:30

Báo cáo “Những bất ngờ thị trường tài chính 2023” của Ngân hàng Standard Chartered đã dự báo một kịch bản sụt giảm đến 70% giá trị của Bitcoin.

Theo báo cáo, nguyên nhân dẫn đến việc giá Bitcoin có thể bị sụt giảm là do thị trường đang bị nhà đầu tư định giá thấp.

“Lợi suất cổ phiếu công nghệ sụt giảm và việc bán tháo Bitcoin giảm tốc đã gây ra thiệt hại", Eric Robertsen, trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Ngân hàng Standard Charterd cho biết ngày càng nhiều công ty và sàn giao dịch tiền điện tử cho thấy sự thiếu hụt thanh khoản, dẫn đến phá sản và làm giảm niềm tin của nhà đầu tư vào tài sản kỹ thuật số.

Cũng theo ông Robertsen, các kịch bản có phần cực đoan và nằm ngoài sự đồng thuận của thị trường cũng như quan điểm cơ bản của Standard Chartered.

Bitcoin đã giảm hơn 60% trong năm nay sau một loạt sự sụp đổ nghiêm trọng của các dự án và công ty, gây khó khăn trong ngành. Thiệt hại mới nhất và lớn nhất là sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã nộp đơn xin phá sản. Làn sóng lây lan từ sự sụp đổ của FTX vẫn còn tiếp tục lan rộng khắp thị trường.

Tuy nhiên, những nhà ủng hộ vẫn còn lạc quan vào tương lai của tiền điện tử trong năm 2023.

Nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng Tim Draper lại dự đoán giá BTC đạt 250.000 USD trong năm tới. Ông cũng nhấn mạnh rằng sự thất bại của FTX sẽ dẫn đến sự phân cấp lớn hơn, người dùng sẽ tăng khả năng giám sát và chấp nhận BTC.

Theo báo cáo của CoinTelegraph cuối tháng 11, nhà phân tích thị trường vĩ mô Henrik Zeberg cũng đã vạch ra khả năng tăng giá trị của Bitcoin cùng với các tài sản rủi ro khác trên ngưỡng 100.000 USD.

Hương Mai (CNBC, CoinTelegraph, Bitcoin.com)

Bạn đang đọc bài viết "Giá Bitcoin sẽ giảm xuống còn 5.000 USD trong năm 2023" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com