Giao Hàng Nhanh ứng dụng công nghệ củng cố vị thế cạnh tranh

02/12/2022 20:30

Giao Hàng Nhanh từng bước cải thiện nền tảng công nghệ, chất lượng dịch vụ, tối ưu cước phí, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường logistics Việt.

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ 4.0 cùng ảnh hưởng từ đại dịch đã góp phần thúc đẩy thương mại điện tử toàn cầu bùng nổ. Để bắt kịp đà phát triển, nhiều doanh nghiệp e-commerce tại Việt Nam buộc phải liên tục đổi mới, cải thiện chất lượng dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, cuộc đua e-logistics trong nước ngày càng sôi nổi với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Theo đó, để củng cố vị thế cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp không ngừng cập nhật, cải tiến ứng dụng công nghệ, chiến lược dịch vụ chăm sóc khách hàng và phát triển hệ sinh thái, trong đó có Giao Hàng Nhanh.

E-logistics và cuộc chạy đua công nghệ

Để củng cố vị thế cạnh tranh, Giao Hàng Nhanh tập trung khai thác công nghệ, tạo sự khác biệt bằng chiến lược hiện đại hóa toàn diện hạ tầng và quy trình giao nhận. Cụ thể, đơn vị mang đến cho người tiêu dùng và đối tác giải pháp giao hàng, thu hộ trọn gói với tốc độ nhanh chóng và cước phí ưu đãi. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng, chủ shop online có thể quản lý tốc độ, giá cả, phí thu hộ, tình trạng kiện hàng và nhân viên giao nhận.

Doanh nghiệp còn không ngừng cải tiến, nâng cấp hệ thống, hướng đến mục tiêu giúp khách hàng tối ưu chi phí logistics trong 10 năm qua. Năm 2019, Giao Hàng Nhanh ra mắt hệ thống phân loại hàng tự động 100%, giúp rút ngắn thời gian giao hàng, tiết kiệm nhân lực. Đây cũng là bước ngoặt tạo tiền đề trở thành đơn vị vận chuyển toàn diện cho khách hàng.

Sau 10 năm từng bước hoàn thiện ba yếu tố công nghệ - quy trình - mạng lưới, Giao Hàng Nhanh hiện tối ưu tốc độ, cước phí giao nhận trên toàn quốc. Cụ thể, đơn hàng giao nội thành chỉ trong 24h. Đơn liên tỉnh giao trong 48h. Mức phí công khai hiện tại chỉ từ 15.500 đồng một đơn hàng.

Hệ thống phân loại hiện đại của Giao Hàng Nhanh. Ảnh: Giao Hàng Nhanh

Hệ thống phân loại hiện đại của Giao Hàng Nhanh. Ảnh: Giao Hàng Nhanh

Bên cạnh những thành tích thương mại, Giao Hàng Nhanh cam kết là doanh nghiệp tuân thủ pháp luật, hướng về cộng đồng. Công ty tham gia vào nhiều hoạt động ý nghĩa, được ghi nhận bằng những bằng khen như: doanh nghiệp tiêu biểu phòng dịch Covid (UBND TP HCM), doanh nghiệp xuất sắc phòng chống dịch (Bộ Thông tin truyền thông).

Ngoài ra, Giao Hàng Nhanh cũng nhận thư khen tặng của Sở Công thương TP HCM vì đã đồng hành cùng sở và các doanh nghiệp khác, đưa 3.000 tấn rau củ giá bình ổn đến người dân TP HCM trong giai đoạn đại dịch bùng phát.

Giao Hàng Nhanh nhận bằng khen từ Bộ Tài chính, ngày 4/11. Ảnh: Giao Hàng Nhanh

Giao Hàng Nhanh nhận bằng khen từ Bộ Tài chính, ngày 4/11. Ảnh: Giao Hàng Nhanh

Bộ nhận diện thương hiệu mới

Giao Hàng Nhanh cho biết đơn vị đặt mục tiêu không chỉ dẫn đầu tại thị trường Việt Nam mà còn vươn ra toàn Đông Nam Á. Đánh dấu cột mốc 10 năm, Giao Hàng Nhanh thay đổi bộ nhận diện thương hiệu với kỳ vọng tạo động lực cho hành trình chinh phục những mục tiêu cao hơn. Cụ thể, thương hiệu đổi cụm "GHN" quen thuộc thành Giao Hàng Nhanh, thay mới tagline từ "Giao hàng nhanh toàn quốc" thành "Giao siêu nhanh, giá siêu tốt".

Về biểu tượng logo, Giao Hàng Nhanh sử dụng hình ảnh gói hàng vuông và cụm chữ "GHN". Gói hàng đại diện cho dịch vụ vận chuyển đơn vị cung cấp. Đây cũng là sản phẩm gắn kết khách hàng và công ty.

Logo mới của Giao Hàng Nhanh. Ảnh: Giao Hàng Nhanh

Logo mới của Giao Hàng Nhanh. Ảnh: Giao Hàng Nhanh

"Biểu tượng gói hàng vuông vắn minh chứng cho sự tận tâm của Giao Hàng Nhanh, luôn cố gắng đảm bảo gói hàng toàn vẹn khi trao đến tay người nhận. Bên trong biểu tượng hộp hàng còn ẩn dụ chi tiết đường băng keo dán trên hộp, kết hợp với cụm chữ GHN tạo thành mũi tên, biểu trưng cho tinh thần không ngừng tiến về phía trước của Giao Hàng Nhanh trong chặng đường mới", đại diện thương hiệu cho biết.

Tagline mới "Giao siêu nhanh, giá siêu tốt" của Giao Hàng Nhanh thể hiện cam kết với khách hàng về nỗ lực làm tròn nhiệm vụ và giữ vững sự chuyên nghiệp với mức phí hợp lý. Về màu sắc, để thể hiện tinh thần bước qua chặng đường mới, hai tông màu cam – xanh được dùng hiệu ứng chuyển màu gradient, cho thấy sự hiện đại, nguồn năng lượng mới và hướng về tương lai tươi sáng.

"Với lần thay đổi này, Giao Hàng Nhanh sẽ không ngừng cải tiến, cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng cùng mức giá hợp lý cho khách hàng, đúng với cam kết của thương hiệu ‘giao siêu nhanh, giá siêu tốt", đại diện thương hiệu chia sẻ.

Cẩn Y

Bạn đang đọc bài viết "Giao Hàng Nhanh ứng dụng công nghệ củng cố vị thế cạnh tranh" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com