Hà Lan - Mỹ (22h00 ngày 3/12): "Khối bê tông" màu da cam

03/12/2022 20:01

() - Không còn hình ảnh cơn lốc, đội tuyển Hà Lan dưới thời HLV Van Gaal gợi cho người ta tới hình ảnh của khối bê tông chắc chắn.

* Trận đấu giữa Hà Lan vs Mỹ ở vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 3/12 trên sân Khalifa.

Hà Lan gần như không được nhắc tới quá nhiều ở vòng bảng. Không có quá nhiều sắc màu ở đội bóng này. Có chăng, Cody Gakpo được xem là phát hiện, được nói tới nhiều nhất. Thế nhưng, Hà Lan nguy hiểm bởi sự lầm lỳ ấy.

Hà Lan - Mỹ (22h00 ngày 3/12): Khối bê tông màu da cam - 1

Hà Lan đang tiến bước bởi sự lầm lỳ (ảnh: Getty).

Xưa nay, Hà Lan đáng sợ bởi lối chơi như muốn "ăn tươi nuốt sống" đối thủ. Tới mức, người ta phải gọi họ là "Cơn lốc màu da cam". Còn hiện tại, Hà Lan đáng sợ bởi… sự xù xì, khiến chẳng ai buồn để ý.

Có con số thống kê khiến nhiều người kinh ngạc. Nếu không loạt luân lưu, HLV Van Gaal đang có chuỗi 10 trận bất bại ở World Cup. Chỉ có Felipe Scolari (12) và Mario Zagallo (11) có chuỗi bất bại dài hơn thế ở giải đấu bóng đá số một hành tinh. Tính tới thời điểm này, Hà Lan đang sở hữu chuỗi 17 trận không thua ở vòng bảng (thắng 13, hòa 4) kể từ thất bại trước Bỉ vào năm 1994.

Rõ ràng, bỏ qua sự "không đáng xem" ấy, Hà Lan là đối thủ mà không ai có thể coi thường. Nó mới chính là cái chất của họ từ hơn thập kỷ trở lại đây. Điều này giúp Hà Lan giành á quân ở World Cup 2010 và lọt vào bán kết World Cup 2014.

Hà Lan - Mỹ (22h00 ngày 3/12): Khối bê tông màu da cam - 2

Mỹ cũng có lối chơi thiên khá nhiều về phòng ngự (ảnh: Getty).

Trong khi đó, Mỹ đã chật vật vượt qua vòng bảng sau chiến thắng quý giá với tỷ số 1-0 trước Iran ở lượt đấu cuối cùng. Mặc dù chưa tạo ra quá nhiều ấn tượng về khả năng tấn công nhưng Mỹ lại được đánh giá cao ở hàng thủ.

Cũng như Hà Lan, Mỹ chỉ thủng lưới 1 bàn ở giai đoạn vòng bảng (từ chấm 11 mét). Trong đó, sự cơ động của bộ ba tiền vệ Tyler Adams, Yunus Musah và Weston McKennie xứng đáng được nhắc tới. Nó giống như xương sống, duy trì sự hoạt động cho cả cỗ máy.

Nói vậy để hình dung thấy đây là cuộc đối đầu của hai đội bóng có lối chơi khá thực dụng. Thế nhưng, Hà Lan được đánh giá cao hơn nhờ yếu tố kinh nghiệm và chất lượng con người. Đội bóng áo Cam đã lọt vào tứ kết trong 4/5 vòng chung kết World Cup gần nhất. Trong khi đó, Mỹ chỉ mới 1 lần vượt qua vòng 1/8 vào năm 2002.

Thông tin lực lượng Hà Lan vs Mỹ

Hà Lan: Có lực lượng tốt nhất

Mỹ: Christian Pulisic, Josh Sargent chấn thương.

Đội hình dự kiến Hà Lan vs Mỹ

Hà Lan - Mỹ (22h00 ngày 3/12): Khối bê tông màu da cam - 3

Dự đoán tỷ số Hà Lan 1-0 Mỹ

Hà Lan - Mỹ (22h00 ngày 3/12): Khối bê tông màu da cam - 4

Bạn đang đọc bài viết "Hà Lan - Mỹ (22h00 ngày 3/12): "Khối bê tông" màu da cam" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com