Hiểu về AI một cách tường tận thông qua loạt thiết bị đang hiện hữu trong gia đình

08/03/2023 12:01

Khi nói về trí thông minh nhân tạo, bạn nghĩ rằng nó giúp ích cho cuộc sống nhiều hơn hay là “hăm he” chiếm lấy chỗ đứng của mình?

Vì sao ChatGPT được cộng đồng quan tâm đến vậy? Từ một thứ tưởng chừng chỉ là công cụ, đến ngày hôm nay, thông qua nhiều nguồn thông tin đánh giá cả trong và ngoài nước, ChatGPT ít nhiều đã mang đến cho cộng đồng một chút ý niệm - tạm gọi là “tính đe dọa”. Nói một cách cụ thể hơn, có không ít chia sẻ cho rằng tiềm năng của công cụ này không chỉ đơn thuần là chiếm lĩnh “ngôi vương tìm kiếm” của Google, trở thành một cỗ máy ngôn ngữ nhân tạo tinh vi, nó còn đang mấp mé trở thành phương án thay thế cho rất nhiều những ngành nghề cơ bản, gây nên nỗi hoang mang thất nghiệp cho một bộ phận người làm công trên thế giới.

Nói là vậy, hành trình để câu chuyện này thành hình, nỗi sợ này trở nên xác đáng vẫn chưa thể đoán trước. Duy nhất một điều mà chúng ta có thể công nhận ngay ở thời điểm hiện tại về sự hiện diện của AI chính là những đóng góp của nó đã và đang tạo ra nhiều ích lợi trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống. Có thể bạn không để tâm đến sự thay đổi này, thế nhưng trí thông minh nhân tạo đích thực đã được ứng dụng vào trong rất nhiều thiết bị gia dụng phổ biến ngày nay.

Quy trình giặt sấy diễn ra nhanh hơn, vải vóc được bảo vệ tốt hơn nhờ vào khả năng nhận biết chất liệu và đề xuất quy trình làm sạch phù hợp; chiếc TV có thể nhận diện giọng nói và đáp ứng đúng kênh phim truyện bạn đang tìm kiếm; hay như một phím bấm trên màn hình điện thoại có thể vô hiệu hóa hoàn toàn hệ sinh thái thiết bị đang hoạt động trong nhà.v.v..những tính năng này được quyết định bởi một bộ óc nhân tạo thiên tài AI chứ chẳng ai vào đây cả! Thế nhưng có bao giờ bạn thấy bực tức về sự thuận tiện này? Đương nhiên là không rồi!

Nếu như nói câu chuyện này vào khoảng 10 năm trước đây, có lẽ bạn sẽ thấy xa lạ, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, sự hiện diện của những thiết bị gia dụng tích hợp AI đã trở nên quá quen thuộc. Một trong những thương hiệu điện tử gia dụng làm tốt sứ mệnh tận dụng ưu điểm của AI nhằm biến cuộc sống trở nên dễ dàng hơn phải kể đến chính là LG. Thời gian gần đây, LG đã thành công thu hút sự quan tâm của người dùng bằng sản phẩm giặt sấy LG WashTower™ với thiết kế gọn gàng, ứng dụng AI thông minh. Sản phẩm tích hợp công nghệ TurboWash™ 360 và hệ thống truyền động trực tiếp trí tuệ nhân tạo AI DD™ có khả năng cung cấp lượng nước cần thiết đủ cho khối lượng đồ giặt, sử dụng tối ưu lượng chất giặt xả, giúp quần áo được giặt nhanh hơn, sạch hơn và quan trọng hơn hết là sợi vải được bảo vệ tốt hơn.

Không nên bỏ lỡ - Hiểu về AI một cách tường tận thông qua loạt thiết bị đang hiện hữu trong gia đình

Nhờ có AI DD™, máy có thể đưa ra đề xuất tối ưu tùy theo tính chất sợi vải để hoàn thiện quy trình giặt sấy, loại bỏ tối đa vi khuẩn nhưng không gây hại cho sợi vải.

Nhắc đến các thiết bị tích hợp AI trong không gian sống sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến thiết bị giải trí. Cũng là một trong những thương hiệu dẫn đầu về hạng mục này, trong suốt gần một thập kỷ qua, LG là cái tên được người dùng cân nhắc đến đầu tiên khi có nhu cầu lựa chọn hoặc thay thế thiết bị giải trí thông minh cho gia đình. Điều khiển bằng giọng nói chính là một trong những tính năng thú vị trên TV LG, được người dùng yêu thích bởi sự tiện lợi. Với tính năng này, người dùng có thể trải nghiệm khả năng điều khiển thiết bị nhanh chóng thông qua giọng nói, đơn giản chỉ bằng cách nhấn giữ nút micro trên remote và ra lệnh, TV sẽ đáp ứng ngay lập tức yêu cầu tìm kiếm nội dung mà người dùng mong muốn.

Gần đây, LG cũng vừa công bố thông tin về các dòng TV tích hợp AI mới sẽ ra mắt trong năm 2023, hứa hẹn mang lại trải nghiệm hình ảnh và âm thanh sống động, cao cấp hơn các thiết bị tiền nhiệm. LG ứng dụng bộ xử lý dòng Alpha mới nhất sử dụng công nghệ Deep Learning hỗ trợ bởi AI để mang đến chất lượng hình ảnh và âm thanh vượt trội hơn. AI Picture Pro giúp cải thiện hình ảnh rõ nét hơn, cùng với sự hỗ trợ từ OLED Dynamic Tone Mapping Pro, TV có thể hiển thị các chi tiết ẩn và mang lại độ sâu lớn hơn cho mọi khung hình. LG đồng thời phát triển tính năng HDR Expression Enhancer như một công nghệ xử lý hình ảnh dựa vào khả năng học sâu (deep learning) của trí thông minh nhân tạo giúp phát hiện và tinh chỉnh các đối tượng ảnh trên màn hình, tạo ra độ sắc nét sống động trong không gian 3 chiều. 

Không nên bỏ lỡ - Hiểu về AI một cách tường tận thông qua loạt thiết bị đang hiện hữu trong gia đình (Hình 2).

AI được ứng dụng trên các dòng TV LG hứa hẹn ra mắt trong năm 2023, mang lại trải nghiệm hình ảnh và âm thanh sống động, cao cấp hơn các thiết bị tiền nhiệm.

Không nên bỏ lỡ - Hiểu về AI một cách tường tận thông qua loạt thiết bị đang hiện hữu trong gia đình (Hình 3).

Các dòng TV OLED mang công nghệ mới sẽ sớm được trình làng tại thị trường Việt Nam.

Nhắc đến bước tiến của thiết bị thông minh LG sẽ thật đáng tiếc nếu như không nói đến ứng dụng LG ThinQ đã khá quen thuộc với người tiêu dùng trong những năm qua. Ứng dụng độc quyền ThinQ giúp người dùng có thể điều khiển hệ sinh thái các thiết bị LG dùng trong gia đình một cách dễ dàng hơn, cũng như tiết kiệm thời gian chẩn đoán các vấn đề liên quan đến bảo hành và sửa chữa thiết bị. Ngoài ra, nhằm tạo sự chuyên biệt hóa theo từng hành vi người dùng, tại sự kiện CES 2023, LG đã ra mắt dòng sản phẩm cá nhân hóa trải nhiệm cao cấp mới LG ThinQ UP (tủ lạnh, máy giặt, máy sấy & thiết bị bếp). LG ThinQ UP có thể liên tục cập nhật tính năng mới trong suốt vòng đời của sản phẩm, mang lại nhiều giá trị hơn cho người dùng nhờ AI thông minh.

Không nên bỏ lỡ - Hiểu về AI một cách tường tận thông qua loạt thiết bị đang hiện hữu trong gia đình (Hình 4).

Người dùng của LG không cần phải trả thêm chi phí để mua bất kỳ tiện ích nào trong suốt thời gian sử dụng.

Cùng theo dõi và cập nhật thêm các dòng sản phẩm LG thông minh tích hợp AI trong thời gian tới nhằm lựa chọn thiết bị phù hợp, nâng cấp cuộc sống gia đình thoải mái hơn, tiện lợi hơn mỗi ngày!

Bạn đang đọc bài viết "Hiểu về AI một cách tường tận thông qua loạt thiết bị đang hiện hữu trong gia đình" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com