Khách có thể gọi Cục Hàng không nếu mua vé máy bay cao hơn quy định

07/02/2023 20:01

Hành khách có thể phản ánh đến đường dây nóng của Cục Hàng không khi mua vé máy bay qua các kênh phân phối với giá cao hơn quy định.

Thông tin trên được Cục Hàng không đưa ra ngày 7/2. Theo cơ quan này, thời gian qua, nhiều hành khách phải mua vé máy bay cao hơn mức giá quy định trên các đường bay nội địa, đặc biệt dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023.

Để đảm bảo quyền lợi của hành khách đi máy bay, Cục cho biết sẽ tiếp nhận các phản ánh của khách hàng. Trong quá trình mua vé qua các kênh phân phối, nếu thấy giá vé cao hơn quy định, hành khách có thể phản ánh đến đường dây nóng của Cục các thông tin về giá vé, đường bay, đại lý bán vé, hãng hàng không... để cơ quan này có cơ sở xử lý các vi phạm nếu có.

Khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông cơ bản theo thông tư của Bộ GTVT. Ảnh: Thi Hà

Khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông cơ bản theo thông tư của Bộ GTVT. Ảnh: Thi Hà

Cục Hàng không khuyến nghị hàng khách nên mua qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng để tránh rủi ro. Ngoài ra, để đảm bảo độ tin cậy, hành khách nên truy cập vào các trang website hoặc tổng đài của các hãng để đặt vé hoặc tìm hiểu giá vé.

Khung giá vé máy bay nội địa hạng phổ thông cơ bản giữ nguyên mức tối đa theo 5 nhóm đường bay như mức ban hành từ tháng 8/2015, với mức giá vé 1,6-3,75 triệu đồng một vé một chiều tùy theo cự ly đường bay. Mức giá này chưa bao gồm các khoản phải thu khác như VAT, phí an ninh, hành lý, chỗ ngồi...

Thi Hà

Bạn đang đọc bài viết "Khách có thể gọi Cục Hàng không nếu mua vé máy bay cao hơn quy định" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com