Mới: Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Ả Rập Xê-Út SNB chính thức từ chức sau phát biểu không ‘bơm’ vốn cho Credit Suisse

27/03/2023 16:30

Ngân hàng Quốc gia Ả Rập Xê-Út (SNB) chính thức có Chủ tịch mới.

Ammar Al Khudairy, Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Ả Rập Xê-Út (SNB), đồng thời cũng là nhà đầu tư lớn nhất của ngân hàng Credit Suisse đã chính thức từ chức vào ngày 27/3/2023.

Vị trí Chủ tịch này sẽ được tiếp quản bởi Giám đốc điều hành SNB - Saeed Mohammed Al Ghamdi. Ngoài ra, Talal Ahmed Al Khereiji cũng sẽ trở thành Giám đốc điều hành mới.

Al Khudairy sinh năm 1963. Ông từng điều hành một số tổ chức tài chính hàng đầu quốc gia này. Ngoài ra, vị doanh nhân tài ba còn từng là Chủ tịch của Goldman Sachs Group Inc. và Morgan Stanley chi nhánh Ả Rập Xê-Út.

Al Khudairy cũng là người thành lập công ty quản lý tài sản thay thế Amwal AlKhaleej và Amwal Capital Partners có trụ sở tại thủ đô Riyadh và thành phố Dubai.

Trước đó, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV vào đầu tháng 3, Al Khudairy cho biết SNB sẽ không đầu tư thêm vào Ngân hàng Credit Suisse nếu được yêu cầu hỗ trợ tài chính. Sau phát biểu này, cổ phiếu của ngân hàng Thụy Sĩ đã sụt giảm xuống mức thấp lịch sử và tăng mức chênh lệch tín dụng.

Vào năm ngoái, SNB đã chi khoảng 1,4 tỷ USD để sở hữu 9,9% cổ phần và trở thành nhà đầu tư lớn nhất tại ngân hàng lớn thứ 2 Thụy Sĩ Credit Suisse.

Tham khảo Bloomberg

Bạn đang đọc bài viết "Mới: Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Ả Rập Xê-Út SNB chính thức từ chức sau phát biểu không ‘bơm’ vốn cho Credit Suisse" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com