Nhà sáng lập tập đoàn bất động sản nặng nợ nhất thế giới lên tiếng giữa bão tin đồn

03/12/2022 13:00

Theo thông báo mà Evergrande đăng lên website, ông Hứa đã chủ trì 1 cuộc họp nội bộ vào lúc 7h tối 2/12

Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết tỷ phú Hứa Gia Ấn, nhà sáng lập China Evergrande (Trung Quốc) mới đây đã có bài phát biểu dù chỉ là qua tin nhắn thoại với các lãnh đạo của tập đoàn. Dường như ông Hứa đang nỗ lực dập tắt các tin đồn về mình trên mạng xã hội.

Trong tin nhắn thoại dài 50 giây được gửi đi trên ứng dụng nhắn tin WeChat, nhà sáng lập của tập đoàn nặng nợ nhất thế giới đã yêu cầu khoảng 100 nhân sự cấp cao hãy nối lại các dự án đang xây dựng dở dang.

Theo thông báo mà Evergrande đăng lên website, ông Hứa đã chủ trì 1 cuộc họp nội bộ vào lúc 7h tối 2/12. Ông kêu gọi cấp dưới tích cực nỗ lực để đạt được mục tiêu của năm là hoàn thành và bàn giao 300.000 căn hộ trước khi năm 2022 kết thúc. Các bức ảnh và 1 đoạn video ngắn cho thấy hình ảnh cuộc họp. Đáng lẽ cuộc họp sẽ diễn ra vào buổi chiều nhưng lại bị hoãn đến tối, làm dấy lên đồn đoán về người sáng lập Evergrande.

Vì cuối tháng 12 là hạn chót để Evergrande đưa ra kế hoạch tự tái cấu trúc, dư luận đang dồn sự chú ý vào tập đoàn này. Các chủ đề liên quan đến Evergrande và Hứa Gia Ấn hiện được bàn tán sôi nổi trên Weibo.

Evergrande nằm ở trung tâm của cuộc khủng hoảng tín dụng đang bao trùm lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc và đe dọa kéo tụt đà tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Tuần trước Bloomberg đưa tin Evergrande có kế hoạch sớm nhất là trong tuần đầu tiên của tháng 12 sẽ công bố kế hoạch tái cơ cấu các khoản nợ bằng USD. Tập đoàn hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của các chủ nợ nước ngoài.

Bạn đang đọc bài viết "Nhà sáng lập tập đoàn bất động sản nặng nợ nhất thế giới lên tiếng giữa bão tin đồn" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com