Nỗi lo sửa nhà đón Tết của nhiều gia đình

10/01/2023 11:14

Chỉ còn một tháng nữa là Tết Quý Mão, nỗi lo làm sao sửa nhà kịp đón Tết, không có rủi ro phát sinh khi xây dựng sát ngày khiến nhiều người trăn trở.

Chỉ còn một tháng nữa là Tết Quý Mão, nỗi lo làm sao sửa nhà kịp đón Tết, không có rủi ro phát sinh khi xây dựng sát ngày khiến nhiều người trăn trở.

Sửa nhà đón Tết là một truyền thống đồng thời cũng là thói quen lâu đời của bao người Việt. Nhưng với thời điểm Tết cận kề như năm nay, gia chủ sẽ gặp nhiều vấn đề đau đầu như thiếu thợ, nguyên vật liệu tăng giá.

Thợ bận rộn nhiều dự án sát Tết

Anh Trần Văn Cường (38 tuổi, Huyện Bình Chánh) cho biết: “Cuối năm, dành được 250 triệu tôi quyết định lót gạch bông, đổ bê tông phần mái, sau làm tấm và sửa đường ống nước cho căn nhà tổ dưới quê. Nhưng gấp quá, nên tôi phải tốn thêm 20% chi phí để lấy lòng đủ cách cho thợ kịp giao nhà trước Tết".

1-1673328044.png

Cuối năm là thời điểm các gia đình cùng nhau dọn dẹp, sửa nhà đón Tết.

Tình cảnh của anh Cường cũng tương tự với một vài gia chủ khác. Chị Nguyễn Thị Thiệt (Tân Phú) chia sẻ: “Do chủ quan và nghĩ chỉ sửa lại sàn nhà vệ sinh vì bong gạch nên đầu tháng 12 tôi mới tìm thợ. Sau khi đến xem, thợ tư vấn ngoài gỡ toàn bộ gạch ốp lại thì còn phải làm cả tường nhà do đã thấm dột, nứt nẻ".Suy nghĩ cần phải sửa nhà để con cháu sum họp đầu năm, nhưng cuối năm không thể nào tìm ra thợ giỏi, chị quyết định làm theo.

Thực tế, tình trạng “thợ chạy show" vẫn diễn ra thường xuyên vào mỗi dịp Tết Nguyên đán vì nhu cầu rất lớn. Nhiều gia chủ bị thợ “hét” giá cao hoặc bị từ chối vì công trình nhỏ. Theo chuyên gia từ Sika - thương hiệu vật liệu xây dựng hàng đầu, với các căn hộ thô, gia chủ nên chuẩn bị từ đầu tháng 11 để tránh tình trạng thi công 2 năm và có thêm thời gian sửa lại một vài khiếm khuyết cho hoàn thiện. Còn với các dự án cải tạo chung cư, nhà nhỏ thì thời gian hoàn thiện sẽ tầm 20-25 ngày. Việc chuẩn bị từ trước sẽ giúp gia chủ giảm nỗi lo chi phí nhân công, có thêm niềm tin rằng tiến độ xây dựng sẽ đạt như mong muốn.

Lựa chọn nguyên vật liệu

Nỗi lo tiếp theo cho các gia chủ sửa nhà đón Tết là nguyên vật liệu tăng giá hoặc lựa chọn nguyên vật liệu thế nào cho phù hợp. Để giải quyết nỗi lo này, gia chủ nên tìm đến các nhà phân phối chính hãng của thương hiệu để được hỗ trợ và tư vấn chính xác nhất.

Ông Đinh Hiệu (Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết, ông rất lo lắng khi nền nhà của phòng khách và bếp bị bong gạch sẽ khiến con trẻ dễ va vấp, trầy xước lúc chơi đùa. Tìm đến Sika, ông được chia sẻ bí quyết từ Sikadur-20 Crack Seal - một loại keo dùng để trám khe nứt nông và các lỗ rỗng có kết cấu bê tông như sàn, ban công, mái bê tông, khu vực ẩm ướt, hồ bơi…

Nhờ độ bám dính cao lại dễ dàng sử dụng nên tranh thủ dịp cuối tuần, ông tự tay thực hiện mà không cần đến lực lượng thầu thợ. Ông Hiệu cũng cho biết, ngoài Sikadur-20 Crack Seal, ông còn sử dụng thêm keo chà ron SikaCeram-608 Tile Grout để phủ lên trên, giúp đường ron có màu bền đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ.

2-1673328074.jpg

Nhờ keo Sikadur-20 Crack Seal tiện dụng, ông Đinh Hiệu đã tự trám lại các khe nứt trong nhà giúp các con được an toàn. Ảnh: Sika Việt Nam.

Với vết nứt chằng chịt như dấu chân chim trên tường của chị Thiệt, các chuyên gia Sika tư vấn sử dụng keo epoxy Sikadur-20 Crackseal để bơm vào vết nứt và Sikadur-731 để trám bề mặt. Với các đặc tính vượt trội như chất lượng đảm bảo, thi công đơn giản, thời gian được rút ngắn, Sikadur-731 là lựa chọn lý tưởng để bơm và chèn vào các lỗ, hốc, nhằm sửa chữa các vết nứt. Không chỉ làm liền các vết nứt, Sikadur-731 còn ngăn sự thẩm thấu của nước hữu hiệu.

3-1673328088.jpg

Sử dụng keo dán gạch để củng cố sự bền chắc cho sàn nhà. Ảnh: Sika Việt Nam.

Để giúp chị Thiệt tân trang lại cơ ngơi được sáng đẹp như mới, các chuyên gia của Sika gợi ý chị dùng keo dán gạch của Sika để ốp gạch. Theo đó, chị có thể dùng SikaCeram-200 HP, Sika TileBond GP hoặc SikaCeram-75 Easy Fix để góp phần hoàn thiện, tô điểm cho căn nhà.

Điểm nổi bật của 3 loại keo dán gạch này là ngoài chất lượng tốt còn phù hợp với nhiều môi trường khác nhau. Trong đó, SikaCeram-200 HP là loại cao cấp cho gạch kích thước lớn, dùng cho cả khu vực nội thất và ngoại thất. Sika TileBond GP dùng cho gạch có kích thước vừa và nhỏ, thích hợp để ốp tường và sàn cho các khu vực nội thất, khu vực ẩm ướt như nhà vệ sinh, phòng tắm…

Chị Thiệt cũng có thể dùng SikaCeram-75 Easy Fix để dán gạch cho khu vực nội thất, môi trường khô ráo, ít thay đổi nhiệt độ và chịu tải nhẹ, phù hợp cho gạch có kích thước vừa và nhỏ.

4-1673328108.png

Bộ 3 sản phẩm SikaCeram-200 HP, Sika TileBond GP và SikaCeram-75 Easy Fix. Ảnh: Sika.

Tết Nguyên đán đang cận kề, không gì vui và ấm lòng hơn khi được sống trong một không gian mới bên người thân thương. Các giải pháp và tư vấn từ Sika hứa hẹn giúp gia chủ củng cố niềm tin và vượt kỳ vọng. Để tìm hiểu về các giải pháp của Sika, độc giả tham khảo tại đây.

 

Thúy Diễm

Bạn đang đọc bài viết "Nỗi lo sửa nhà đón Tết của nhiều gia đình" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com