Thị trưởng New York công khai thuê sát thủ nhằm tiêu diệt “kẻ thù số 1” của thành phố, đãi ngộ lên tới 4 tỷ đồng/năm

Thành phố New York đã đăng thông báo tuyển dụng các ứng viên hội tụ đủ 3 “kỹ năng” của một “sát thủ” để tiêu diệt triệt để lực lượng đông đảo đã và đang phá hoại thành phố bấy lâu nay.

Vấn đề chuột hoành hành tại khắp các ngõ ngách New York đã không còn xa lạ với người dân và khách du lịch.

Thị trưởng New York công khai thuê sát thủ nhằm tiêu diệt “kẻ thù số 1” của thành phố, đãi ngộ lên tới 4 tỷ đồng/năm - Ảnh 1.

Nạn chuột tại New York. Ảnh: Shutterstock

Một truyền thuyết kể rằng chuột ở New York còn đông hơn tổng số dân tại thành phố này, tương đương khoảng 9 triệu con. Tuy nhiên một nhà nghiên cứu địa phương đã bác bỏ thông tin này.

Vấn đề nạn chuột này đã có từ lâu nhưng chưa được giải quyết nghiêm túc. Tiểu thuyết gia người Anh Charles Dickens đã phải phàn nàn về loài gặm nhấm này khi ông tới thăm New York từ năm 1842.

Vào thứ 4, ngày 30 tháng 11, thị trưởng thành phố Eric Adams đã đăng thông báo tuyển dụng kèm yêu cầu công việc cho vị trí “Giám đốc tiêu diệt chuột” với mức lương hấp dẫn từ 120.000 USD - 170.000 USD/năm (khoảng 2,9-4 tỷ đồng).

Để dự tuyển, ứng viên cần có chút “hung hăng” trong người và sẵn sàng “đương đầu” không do dự với các loại động vật có hại. Chưa hết, mỗi “sát thủ” phải đáp ứng 3 tiêu chí: trình độ cử nhân, có kinh nghiệm quy hoạch đô thị, quản lý dự án, quản lý hành chính công và thành thạo các công cụ tính toán. Và điều kiện tiên quyết là “sự quyết tâm” để có thể tiêu diệt đàn chuột khó nhằn tại thành phố này.

“Liệu bạn có năng lực làm điều khó nhằn này không? - câu hỏi được đặt ra trong bản tin tuyển dụng của chính quyền.

Nạn chuột làm xấu đi hình ảnh của đô thị lớn nhất nước Mỹ. Chúng thường “công khai” chạy giữa các đường ray tàu điện ngầm và xung quanh các bãi rác. Năm 2015, một con chuột thậm chí đã trở thành hiện tượng khi video ghi lại cảnh nó “hiên ngang” đi xuống cầu thang của ga tàu điện ngầm với một miếng pizza trong miệng được đăng lên mạng.

Thị trưởng New York công khai thuê sát thủ nhằm tiêu diệt “kẻ thù số 1” của thành phố, đãi ngộ lên tới 4 tỷ đồng/năm - Ảnh 2.

Chuột chạy công khai trên đường phố New York. Ảnh: ISTOCK

Các quan chức thành phố đã chi hàng triệu USD để tiêu diệt đàn chuột. Họ đã triển khai nhiều biện pháp từ kiểm soát quá trình sinh sản tới việc thiết lập bẫy như thùng rác để dụ loài gặm nhấm.

Trước đây, trong buổi diễn thuyết năm 2019, ông Adams, khi đó còn là chủ tịch quận Brooklyn đã giới thiệu về một cỗ máy dìm chết chuột trong cồn. Thành phố còn mở "Học viện Chuột" để người dân địa phương có thể tới học các biện pháp phòng chống sinh vật gây khó chịu này. Tuy nhiên đến nay, lũ chuột vẫn tiếp tục hoành hành.

Trong 9 tháng đầu năm người dân đã báo cáo lên đường dây nóng của thành phố hơn 21.500 trường hợp nhìn thấy chuột “chạy nhảy”. Con số này đã tăng từ khoảng 18.000 trường hợp vào cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo địa phương.

Thị trưởng Adams đã đăng lên twitter cá nhân dòng trạng thái “Tôi ghét nhất là chuột”. Ông cũng nhấn mạnh rằng công việc với mức lương “cao cấp” này đang chờ đợi các ứng viên tiềm năng.

Thị trưởng New York công khai thuê sát thủ nhằm tiêu diệt “kẻ thù số 1” của thành phố, đãi ngộ lên tới 4 tỷ đồng/năm - Ảnh 3.

Ảnh: Twitter Eric Adams

Chuột là một vấn đề không chỉ nhức nhối ở thành phố New York mà còn gây khó chịu cho toàn bộ người dân trên khắp thế giới. Trong lịch sử, bệnh dịch hạch lây qua chuột đã tấn công Châu Âu vào năm 1347. Bệnh này có tên gọi là “Cái chết đen” và đã cướp đi sinh mạng của 200 triệu người chỉ trong vòng 4 năm. Nó được coi là mối nguy hiểm nhất trong lịch sử nhân loại chỉ sau bệnh đậu mùa. Và chính loài gặm nhấm đã được coi là trung tâm trung gian khiến loại bệnh này lây lan. Bởi nó gần gũi và xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống con người.

Vì vậy, New York cần tuyển dụng “sát thủ diệt chuột” nhanh nhất có thể để giải quyết vấn đề “chuột chạy rông” hiện nay. Từ đó bảo vệ sức khỏe con người.

Tham khảo: SCMP

Link nội dung: https://www.asean24h.vn/thi-truong-new-york-cong-khai-thue-sat-thu-nham-tieu-diet-ke-thu-so-1-cua-thanh-pho-dai-ngo-len-toi-4-ty-dongnam-23940.html