Thế giới trầm trồ trước việc Trung Quốc xây cao ốc trong vài ngày nhưng cách đây 10 năm, nước Nhật đã hạ ngầm đường ray tàu điện chỉ trong một đêm

Thế giới không ít lần cảm thấy nể phục trước cách tổ chức và tinh thần trách nhiệm trong công việc của Nhật Bản.

Vào năm 2013, đường tàu trên mặt đất tuyến Toyoko của ga Shibuya lặng lẽ đóng cửa vĩnh viễn. Thay vào đó, người ta quyết định xây đường tàu điện ngầm để nối ga Shibuya và ga Daikanyama gần đó.

Tuy nhiên, ngay cả những người đang sống ở Tokyo cũng sẽ không nhận ra rằng đang có việc xây dựng diễn ra. Lý do là vì việc xây dựng đoạn đường sắt này diễn ra rất nhanh chóng và gọn ghẽ… chỉ trong một đêm.

Chỉ trong một đêm ngắn ngủi, đường sắt Tokyu đã đưa công nghệ độc quyền có tên STRUM (Phương pháp dịch chuyển đường ray tàu ngầm một cách chính xác) đi vào thử nghiệm, huy động tất cả 1.200 kỹ sư cùng một lúc để từ từ hạ thấp các đường ray theo một đường được dựng sẵn để kết nối nó với đường ray tàu điện ngầm bên dưới.

Chuyến tàu cuối cùng của tuyến đường sắt Tokyu đến ga Shibuya là vào 1 giờ sáng và chuyến tàu đầu tiên ở đường tàu mới sẽ khởi hành vào 5 giờ sáng hôm sau. Điều đó đồng nghĩa với việc đội ngũ kỹ sư chỉ có 4 tiếng đồng hồ để sắp xếp mọi thứ vào đúng vị trí và cho một vài chuyến tàu chạy thử trên đường ray mới trước khi những người đi làm buổi sáng đến sân ga.

Mọi thứ diễn ra suôn sẻ gần như là một phép màu. Việc xây dựng đã được hoàn thành trong 3 tiếng 25 phút. Đó hẳn là một cơn ác mộng về hậu cần khi mỗi kỹ sư được yêu cầu phải biết chính xác họ phụ trách vặn chiếc bu-lông nào.

Nhờ sự tổ chức đáng kinh ngạc của Tokyu và tinh thần đồng đội cực kỳ quy củ và trách nhiệm của các kỹ sư, đoạn đường mới từ Shibuya đến Daikanyama đã sẵn sàng lăn bánh trong đêm và khiến thế giới thêm nể phục với kỹ thuật cũng như tinh thần trách nhiệm trong công việc của Nhật Bản.

Cách đây vài ngày, thế giới trầm trồ trước việc Trung Quốc dựng tòa cao ốc trong vài ngày từ những khối ghép sẵn. Tuy nhiên, thành tựu từ 10 năm trước của người Nhật này tiếp tục cho thấy con người đã và đang có khả năng làm những công việc siêu phức tạp chỉ trong những quãng thời gian ngắn ngủi. Và ngày càng nhiều người sẽ được hưởng lợi từ những thành tựu "không tưởng" đó.

Tham khảo Sora News24

Link nội dung: https://www.asean24h.vn/the-gioi-tram-tro-truoc-viec-trung-quoc-xay-cao-oc-trong-vai-ngay-nhung-cach-day-10-nam-nuoc-nhat-da-ha-ngam-duong-ray-tau-dien-chi-trong-mot-dem-33387.html