Quảng bá du lịch, ẩm thực tại Con đường văn hoá hữu nghị Việt - Hàn

07/12/2022 20:30

Tại chương trình Con đường văn hoá hữu nghị Việt - Hàn sắp được tổ chức tới đây tại Hà Nội, nhiều sự kiện quảng bá văn hoá, du lịch được diễn ra để thu hút du khách.

Chiều 7/12, BTC chương trình Con đường văn hoá hữu nghị Việt – Hàn đã thông tin về sự kiện. Theo đó, chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Văn hoá - Quảng bá du lịch, ẩm thực tại Con đường văn hoá hữu nghị Việt - Hàn

BTC sự kiện Con đường văn hoá hữu nghị Việt – Hàn.

Theo BTC, sự kiện này được tổ chức từ ngày 10-11/12/2022 tại phố Trần Văn Lai, Mỹ Đình, Hà Nội. Chương trình sẽ giới thiệu nhiều nội dung văn hóa truyền thống của 2 quốc gia thông qua khoảng 60 gian hàng đa dạng như ẩm thực, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp Việt – Hàn.

Ngày đầu tiên của sự kiện sẽ diễn ra lễ khai mạc và các màn trình diễn của những ca sĩ được yêu thích tại Việt Nam như Trịnh Thăng Bình, Suni Hạ Linh, và các tiết mục âm nhạc dân gian truyền thống của Hàn Quốc đến từ các nhóm biểu diễn Chuncheon nongak, Hanaesori...

Ngày thứ 2 sẽ có màn trình diễn nhảy cover K-POP và sự góp mặt của Byun Jin Sub - nam ca sĩ đã từng thống trị nền âm nhạc những năm 1970 và 1980 của Hàn Quốc.

Nói về việc quảng bá du lịch giữa 2 nước, BTC cho hay, sự kiện sẽ được tổ chức tại phố Trần Văn Lai - là nơi có nhiều người Hàn Quốc sinh sống nên sẽ có nhiều điều đặc biệt như: Sự kiện sẽ tái hiện các cửa hàng kinh doanh tại các khu phố của người Hàn Quốc tại Việt Nam, có nhiều gian hàng đậm chất văn hoá Hàn Quốc.

BTC muốn biến khu phố này thành một địa điểm du lịch khi nhiều sự kiện được tổ chức thường xuyên tại đây. 

"Khách du lịch trẻ rất thích khám phá những địa điểm mới và họ cũng rất thích văn hoá Hàn Quốc. Chúng tôi muốn hướng đến khách du lịch Việt Nam nhiều hơn vì khu phố này là khu phố người Hàn nên sự giao thoa giữa 2 nền văn hoá rất mạnh mẽ. Chúng tôi muốn tổ chức sự kiện này diễn ra hàng năm khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát.

Chúng tôi mong rằng, khu phố này sẽ thành một điểm đến lý tưởng của du khách cả 2 nước để thấy rằng, mỗi một địa điểm du lịch tại Hà Nội sẽ có một điểm nhấn riêng", BTC cho hay.

Văn hoá - Quảng bá du lịch, ẩm thực tại Con đường văn hoá hữu nghị Việt - Hàn (Hình 2).

Đèn lồng của Hội An - Việt Nam cũng sẽ được treo tại sự kiện văn hoá này.

Tại sự kiện, một số chương trình quảng bá về văn hoá, ẩm thực cũng sẽ được diễn ra. Các các cửa hàng trên phố Trần Văn Lai sẽ treo nhiều đèn lồng của Hội An và Hàn Quốc để tạo những không gian đậm văn hoá Việt Nam- Hàn Quốc. 

Ngoài món Phở của Việt Nam, nhiều món ăn ngon khác cũng được giới thiệu cho người Hàn Quốc để các du khách có ấn tượng và sẽ quay lại Việt Nam du lịch.

BTC cũng cho hay, sự kiện Con đường Văn hoá Hữu nghị Việt – Hàn là cơ hội thúc đẩy hoạt động giao lưu giữa 2 quốc gia thông qua các hoạt động văn hóa nghệ thuật, giao lưu ẩm thực, thương mại và du lịch. Sự kiện này sẽ quảng bá mạnh mẽ hình ảnh một Việt Nam mến khách, thân thiện.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng bá du lịch, ẩm thực tại Con đường văn hoá hữu nghị Việt - Hàn" tại chuyên mục VĂN HOÁ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com