Samsung SDS ra mắt nền tảng số hóa logistics Cello Square

03/03/2023 16:32

Samsung SDS đã tích hợp vào Cello Square những công nghệ mới như hệ thống dữ liệu đám mây, dữ liệu lớn,…

Samsung SDS vừa ra mắt nền tảng số hóa logistics Cello Square tại Việt Nam. Trong đó, Samsung SDS đã tích hợp vào Cello Square những công nghệ mới như hệ thống dữ liệu đám mây, dữ liệu lớn,...

Không nên bỏ lỡ - Samsung SDS ra mắt nền tảng số hóa logistics Cello Square

Samsung SDS ra mắt Cello Square.

Trên nền tảng, các doanh nghiệp có thể quản lý việc vận chuyển hàng hóa như lấy báo giá, ký kết hợp đồng, kiểm tra vị trí kiện hàng thời gian thực, phân tích dữ liệu,… Ví dụ: Các doanh nghiệp có thể lấy báo giá với các tuyến vận chuyển có sẵn, đặt chuyến hàng sau vài cú nhấp chuột, theo dõi kiện hàng thời gian thực cũng như quản lý toàn bộ tài liệu tại một nơi duy nhất.

Một điểm nhấn khác của Cello Square là hệ thống bảng dữ liệu phân tích thông tin toàn bộ các đơn hàng để có thể đưa ra quyết định cho chuỗi hậu cần của doanh nghiệp.

Không nên bỏ lỡ - Samsung SDS ra mắt nền tảng số hóa logistics Cello Square (Hình 2).

Một số giá trị Cello Square mang lại.

Theo đại diện Samsung SDS, việc Cello Square xuất hiện tại Việt Nam là rất có ý nghĩa với quốc gia hình chữ S. Bởi 2 lý do: Cách đây 1 năm, chi phí nhân công của Trung Quốc bất ngờ tăng hơn 60%. Cùng với đó, do các tranh chấp về thương mại Mỹ - Trung, các nhà máy sản xuất ở Trung Quốc dần dịch chuyển sang khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ, trong đó có Việt Nam.

Trong bối cảnh đó, Oxford Econimic dự báo, tổng sản lượng xuất khẩu của Đông Nam Á trong 6 - 10 năm tới đây được kỳ vọng sẽ vượt qua Trung Quốc. Việt Nam cũng hoàn toàn có thể thay thế Trung Quốc trong tương lai tới với lợi thế vận tải đường bộ đến vùng phía nam Trung Quốc - nơi tập trung các doanh nghiệp sản xuất linh phụ kiện.

Qua đó, có thể thấy, Cello Square sẽ góp phần thúc đẩy cho sự phát triển của logictis tại Việt Nam nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung. Đặc biệt trong tương lai, khi hàng hóa "made in Vietnam" trở nên "bùng nổ" không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu quốc tế.

Hiện tại, Samsung SDS có cơ sở vật chất tại hơn 36 quốc gia, bao gồm 53 chi nhánh, 230 địa điểm, gần 2 triệu km2 kho bãi và 5.650 nhân viên, đặc biệt tại Hàn Quốc và Trung Quốc. Tiếp sau thị trường Việt Nam, Cello Square đã và đang mở rộng tại các thị trường khác tại Đông Nam Á và châu Âu.

An An

Bạn đang đọc bài viết "Samsung SDS ra mắt nền tảng số hóa logistics Cello Square" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com