Sau khi đổi chủ, toà nhà Bamboo Airways đổi tên thành The West

02/06/2023 16:04

Sau khi FLC và FLCHomes bán Bamboo Airways Tower cho Gateway Hà Nội với giá trị 2.000 tỷ đồng, toà nhà này đã được đổi tên thành The West.

Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt (Bamboo Airways, OTC: BAV) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 21/6 tới đây.

Tại đại hội, HĐQT của Bamboo Airways sẽ báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2022, 2023 (đến ngày 31/5) và định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2023. Đồng thời, trình cổ đông tờ trình về các vấn đề liên quan đến báo cáo tài chính, thù lao thành viên HĐQT, bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024.

Theo đó, Bamboo Airways thông báo sẽ tổ chức tại toà nhà The West, số 265 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Tp.Hà Nội.

Toà nhà này trước đây có tên là Bamboo Airways Tower, đây cũng là nơi FLC và các công ty thành viên đặt trụ sở như Bamboo Airways, FLC Faros. Như vậy, toà nhà Bamboo Airways đã đổi tên thành The West.

Toà nhà Bamboo Airways do FLC làm chủ đầu tư và được khởi công xây dựng từ năm 2019, bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2019 với tổng diện tích sàn hơn 101.000 m2. Quy mô toà nhà gồm 42 tầng, trong đó có 4 tầng hầm và 38 tầng nổi.

Hồ sơ doanh nghiệp - Sau khi đổi chủ, toà nhà Bamboo Airways đổi tên thành The West

Toà nhà Bamboo Airways tại số 265 đường Cầu Giấy.

Liên quan đến việc chuyển giao sở hữu, hồi FLC tháng 11/2020 đã thực hiện chuyển giao cho Ngân hàng OCB để trang trải các khoản nợ của FLC, FLCHomes, FLC Faros, FLC Stone và Bamboo Airways.

Tuy nhiên, đến cuối tháng 6/2022, FLC đã ban hành nghị quyết thông qua việc FLC và FLCHomes mua lại toà nhà này từ OCB.

Đến tháng 10/2022, FLC và FLCHomes có quyết định bán Bamboo Airways Tower cho Công ty Cổ phần Gateway Hà Nội với giá trị 2.000 tỷ đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng và không bao gồm giá trị của phần diện tích đã bán). Hiện toà nhà này do Công ty Cổ phần Gateway Hà Nội sở hữu.

Về hoạt động của Bamboo Airways, HĐQT doanh nghiệp đã thông qua Nghị quyết bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Công ty đối với ông Nguyễn Minh Hải kể từ ngày 24/5/2023, sau khi nhận được đơn xin từ nhiệm của ông Nguyễn Mạnh Quân.

Về tân Tổng Giám đốc Bamboo Airway, ông Nguyễn Minh Hải sinh năm 1972 và là cử nhân Đại học Kinh tế quốc dân chuyên ngành Quản lý kinh doanh du lịch. Đồng thời, ông cũng tốt nghiệp khoá cao cấp Lý luận chính trị của Học viện Chính trị - Hành chính khu vực I. 

Theo giới thiệu, ông Nguyễn Minh Hải có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không. Trước đây, ông Hải từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và các công ty thành viên, như Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, Tổng Giám đốc Hãng hàng không Cambodia Angkor Air.

Động thái bổ sung nhân sự của Bamboo Airways diễn ra sau khi Tập đoàn FLC thoái vốn và công ty vừa tổ chức xong ĐHĐCĐ bất thường lần 2 vào ngày 9/5 vừa qua.

Sự chuyển giao vị trí Tổng Giám đốc Bamboo Airways từ ông Nguyễn Mạnh Quân sang ông Nguyễn Minh Hải là một phần trong tiến trình tái cấu trúc Bamboo Airways.

Theo kế hoạch, hãng hàng không này sẽ thực hiện tái cấu trúc theo hướng tinh gọn bộ máy, đặc biệt trong lĩnh vực quản trị - điều hành, nhằm hướng tới mở rộng thị trường và phát triển bền vững. 

Bạn đang đọc bài viết "Sau khi đổi chủ, toà nhà Bamboo Airways đổi tên thành The West" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com