Tặng một nửa công ty cho nhân viên lâu năm

07/12/2022 16:30

SingaporeTrước khi nghỉ hưu, ông Lim Soon Hock, 59 tuổi, chia một nửa cổ phần trong doanh nghiệp của mình, ước tính hơn 700.000 USD, cho người nhân viên gắn bó 20 năm.

Ông Lim mở cửa hàng kinh doanh phụ tùng và phụ kiện xe đạp ở 33 Kelantan Lane, Singapore cách đây gần 40 năm và đã đưa nó trở thành một doanh nghiệp nổi tiếng.

Ba năm trước, ông Lim quyết định nghỉ hưu. Sau khi cân nhắc, ông chia đôi số cổ phần công ty, một nửa cho con trai 28 tuổi và nửa còn lại cho người nhân viên có thâm niên 20 năm, Xie Guoliang.

Ông Lim với con trai (trái) và nhân viên họ Xie. Ảnh: Zaobao

Ông Lim (giữa) với con trai (trái) và anh nhân viên Xie Guoliang. Ảnh: Zaobao

"Có lẽ nhiều người không hiểu được những gì tôi làm, nhưng tính tôi vốn như vậy. Tôi tin rằng sự giàu có nên được chia đều, không nên để lại hết tài sản cho các thành viên trong gia đình", Lim bày tỏ.

Xie ban đầu chỉ là một nhân viên tại xưởng, làm nhiệm vụ lái xe giao hàng. "Tôi vô cùng ngạc nhiên vì được ông chủ chia một nửa công ty. Tôi cảm thấy mình không được trang bị đầy đủ để giám sát mọi hoạt động kinh doanh", anh nói.

Ông chủ và nhân viên này không có quan hệ huyết thống. Xie nói, biết ơn cơ hội và sẽ làm việc chăm chỉ để đưa công ty của họ lên một tầm cao hơn.

Ông Lim ước tính một nửa cổ phần của ông trong công ty trị giá khoảng 728.000 USD. Từ khi giao quyền điều hành cho Xie và con trai, công ty phát triển tốt. "Hai người làm việc tốt với nhau có thể đi xa. Khả năng của cả con trai tôi và Xie sẽ bổ sung cho nhau", Lim nói.

Ông Lim từng phải nghỉ học khi còn nhỏ và mưu sinh từ sớm. Tuổi thơ nghèo khó khiến ông quyết tâm trở thành một doanh nhân thành đạt. Sau khi nghỉ hưu, ông dành phần lớn thời gian rảnh rỗi cho các hoạt động từ thiện. Gần đây ông được bổ nhiệm làm Chủ tịch danh dự thường trực của Viện Y tế Chung Hwa Singapore. Tháng 5/2021, ông đã quyên góp 8.888 USD cho một tổ chức giáo dục.

"Một người không thể mang theo tất cả số tiền của mình khi chết", Lim bày tỏ.

Bảo Nhiên (Theo Zaobao)

Tại sao không nên khoe chuyện làm từ thiện? Bỗng dưng được chuyển khoản 2 tỷ đồng Trả lại 50 triệu đồng nhặt được lúc đêm khuya Nhường nhà cho sinh viên ở miễn phí

Bạn đang đọc bài viết "Tặng một nửa công ty cho nhân viên lâu năm" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com