Thu giữ hơn 26 tấn đường không có hạn sử dụng

27/03/2023 12:01

TP HCMQuản lý thị trường thành phố vừa tạm giữ 530 bao đường của một hộ kinh doanh ở quận 6 vì không có hạn sử dụng và hóa đơn chứng từ.

Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường TP HCM) vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế và các bên liên quan kiểm tra hộ kinh doanh đường ở Cao Văn Lầu, phường 2, quận 6.

Qua đó, nhà chức trách phát hiện 530 bao (26,5 tấn) đường tinh luyện các loại, phần lớn có xuất xứ Thái Lan nhưng trên bao bì không có ngày sản xuất và hạn sử dụng.

530 bao đường tinh luyện không có hạn sử dụng. Ảnh: QLTT

530 bao đường tinh luyện không có hạn sử dụng. Ảnh: QLTT

Sản phẩm cũng chỉ có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Tổng giá trị lô hàng theo giá niêm yết hơn 450 triệu đồng. Hiện, toàn bộ hàng hóa đang bị tạm giữ để xử lý theo quy định. Đây là vụ thu giữ đường lớn nhất từ đầu năm đến nay.

Hồi tháng 2, quản lý thị trường thành phố cũng đã phát hiện hai lô đường nhập lậu tại các hộ kinh doanh ở quận 6. Trong đó, tạm giữ 22,25 tấn đường cát do Thái Lan sản xuất và 16,8 tấn đường cát không rõ nguồn gốc xuất xứ từ 2 hộ kinh doanh.

Cục quản lý thị trường thành phố cho biết năm nay, cơ quan này tăng cường kiểm tra, giám sát để siết chặt hơn các hành vi kinh doanh trái phép không chỉ trên các địa bàn truyền thống mà cả online.

Từ đầu tháng 3 đến nay, TP HCM đồng loạt ra quân kiểm tra các cửa hàng, hộ kinh doanh hàng hóa trên 16 quận, huyện, thành phố. Nhà chức trách cũng đã thu giữ hàng chục nghìn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu bảo hộ, không có hóa đơn chứng từ.

Thi Hà

Bạn đang đọc bài viết "Thu giữ hơn 26 tấn đường không có hạn sử dụng" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com