Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful bị phạt và xin gia hạn trả tiền

02/06/2023 20:04

Liên quan đến vụ việc dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Người Đưa Tin thông tin, chủ cơ sở này bị xử phạt và đã gửi đơn xin gia hạn thanh toán đến gia đình các cụ già.

Ngày 2/6, ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, đã ký quyết định xử phạt bà Đinh Thị Ngọc Minh, Giám đốc Công ty cổ phần Y khoa Từ Tâm S-Merciful, chủ viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful chi nhánh Tp.Đà Nẵng 25 triệu đồng về hành vi không đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh.

Công ty cổ phần Y khoa Từ Tâm S-Merciful đã vi phạm khi không đăng ký thay đổi địa điểm.

Tháng 4/2022, công ty được Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh tại 150 Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ. Cuối tháng 5 vừa qua, quận kiểm tra thì chi nhánh đang hoạt động ở số 22 đường Morrison, phường An Hải Bắc.

Ngoài bị phạt về hoạt động sai địa điểm, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Tp.Đà Nẵng cho biết, thanh tra Sở đang phối hợp với địa phương tham mưu xử phạt Viện dưỡng lão do hoạt động không phép.

Công ty này được Sở Lao động Thương binh và Xã hội Tp.Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập Viện dưỡng lão chi nhánh Tp.Đà Nẵng.

Tuy nhiên, ngày 19/5 Sở đã thu hồi giấy chứng nhận này do quá 12 tháng nhưng công ty chưa nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động cho cơ quan có thẩm quyền.

Cùng ngày, một số người nhà có các cụ từng được chăm sóc tại viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful cho biết, đã nhận được đơn xin gia hạn thanh toán do bà Đinh Thị Ngọc Minh, Giám đốc Công ty cổ phần Y khoa Từ Tâm S-Merciful ký và đóng dấu.

Theo đơn này, Công ty cổ phần Y khoa Từ Tâm S-Merciful triển khai cơ sở hoạt động chăm sóc người cao tuổi tại Tp.Đà Nẵng bắt đầu tư tháng 5/2022 đến tháng 5/2023.

Theo số liệu tổng hợp sơ bộ, toàn bộ chi phí sinh hoạt đầu tư sửa chữa, mua sắm trang thiết bị, tiền thuê mặt bằng, lương cán bộ nhân viên, chi phí sinh hoạt ăn uống và các chi phí khác, chỉ riêng tại Tp.Đà Nẵng đã lên tới 20 tỷ đồng, trong khi đó, doanh thu từ hoạt động kinh doanh chỉ đạt 2,3 tỷ đồng.

Công ty muốn tiếp tục duy trì hoạt động tại cơ sở tại Tp.Đà Nẵng nhưng thời điểm hiện tại tỷ lệ chênh lệch quá lớn giữa chi phí và doanh thu.

Đồng thời, việc đàm phán với bên cho thuê cơ sở mới tại 22 Morrison bất thành do công ty chưa có đủ khả năng hoàn thành nốt phần tiền đặt cọc còn lại, bên chủ nhà đã ký cho bên khác thuê và bắt buộc công ty phải trả lại mặt bằng.

Dân sinh - Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful bị phạt và xin gia hạn trả tiền

Các cụ già được chăm sóc khi Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful còn hoạt động. 

Hơn nữa, khi không ký được hợp đồng thuê với chủ nhà thì công ty không thể xin giấy phép hoạt động cơ sở.

Với những lý do trên, công ty cho rằng không thể tiếp tục chăm sóc các cụ thêm nữa và các cụ phải được gia đình đón về chăm sóc chờ công ty tìm kiếm địa điểm mới hoặc mời các cụ ra lưu trú cơ sở tại Tp.Hà Nội.

Công ty cũng xin phép đề xuất thanh toán cho phần tiền còn lại của các gia đình do chưa sử dụng hết tiền dịch vụ với lộ trình chậm nhất ngày 30/6.

Như Người Đưa Tin đã thông tin, trước đó, Công ty cổ phần Y khoa Từ Tâm S-Merciful đã có thông báo gửi khách hàng về việc tạm dừng hoạt động cơ sở Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng.

Các gia đình đã ký hợp đồng cho người thân lưu trú tại Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng bày tỏ bức xúc, vì đã đóng tiền phí nhiều tháng liền nhưng nay phía doanh nghiệp quyết định đóng cửa đột ngột.

Đồng thời, khoảng 30 người từng làm việc ở đây đã gửi đơn tập thể, yêu cầu công ty trả lương vì đã nợ suốt nhiều tháng.

Gia đình đã đưa 10 cụ gửi ở Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Mercifun về nhà hoặc chuyển sang các Viện dưỡng lão khác.

Hiện nay, Công an quận Sơn Trà đã chỉ đạo Đội Cảnh sát kinh tế và Đội An ninh tiến hành kiểm tra xác minh xử lý nội dung liên quan.

Bạn đang đọc bài viết "Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful bị phạt và xin gia hạn trả tiền" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com