Việt Nam 1-0 Thái Lan (hiệp 1): Tiến Linh mở tỉ số

13/01/2023 20:01

() - Phút 24, Ngọc Hải dâng cao nhận bóng ở bên cánh phải, anh tạt bóng chính xác vào trung tâm vòng cấm địa để Tiến Linh lao vào đánh đầu tung lưới Thái Lan mở tỷ số.

Tuyển Việt Nam khiến các đối thủ e ngại với khả năng phòng ngự chặt chẽ (Ảnh: Siam Sport).

Huấn luyện viên Mano Polking: "Đội tuyển Việt Nam đang nắm lợi thế"

Việc phải thi đấu trên sân khách chỉ ba ngày sau trận đấu bán kết mang tới những bất lợi không nhỏ cho Thái Lan, HLV của "Voi chiến" tỏ ra thận trọng trước trận đấu tại Mỹ Đình, ông nói: "Đây là trận đấu rất quan trọng với đội tuyển Thái Lan. Giống như trận bán kết vừa qua với đội tuyển Malaysia, đây là trận đấu vô cùng quan trọng để Thái Lan có thể giành cúp vô địch".

Năm ngoái tuyển Thái Lan đã vượt qua Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2020, sau đó đánh bại Indonesia để giành ngôi vô địch. Đánh giá về sự khác biệt giữa lần đối đầu ở Singapore với lần gặp này, ông Polking cho biết:

"Tất nhiều có rất nhiều sự khác biệt ở lần gặp trước và lần này. Hiện tại đội tuyển Việt Nam vẫn có lực lượng mạnh nhất, còn chúng tôi thiếu một số cầu thủ chủ chốt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tự tin có thể chơi tốt, kết quả phụ thuộc vào việc chúng tôi muốn đạt được điều gì".

Việt Nam 1-0 Thái Lan (hiệp 1): Tiến Linh mở tỉ số - 3

Huấn luyện viên Mano Polking (Ảnh: Mạnh Quân).

HLV Park Hang Seo: "Tôi muốn đòi nợ Thái Lan và vô địch AFF Cup 2022"

Phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang Seo không giấu diếm tham vọng giành chiến thắng trước Thái Lan, cũng như tiến tới danh hiệu vô địch.

Ông nói: "Trước khi AFF Cup 2022 diễn ra, trong quá trình chuẩn bị tôi có thảo luận với các cầu thủ rằng: "Với vòng bảng như thế này, các cầu thủ sẽ đặt ra mục tiêu thế nào? Có đề xuất gì với huấn luyện viên và VFF hay không?". Các cầu thủ không nói rằng phải giành chức vô địch mà đặt mục tiêu vào chung kết. Đến hôm nay, chúng tôi đã đạt được mục tiêu đề ra".

"Bây giờ chúng tôi có mục tiêu mới. Trước mặt tôi có hai mục tiêu cần thực thiện. Thứ nhất, trong 5 năm qua kể từ khi tôi dẫn dắt Đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng như U23 Việt Nam, tôi chỉ thua đúng một trận trước các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á. Đó là trận thua 0-2 trước Thái Lan ở AFF Cup 2020, vì vậy tôi muốn đòi món nợ này. Thứ hai, đây là giải đấu cuối cùng của tôi cùng đội tuyển Việt Nam, tôi muốn giành chức vô địch để báo đáp tình cảm người hâm mộ đã dành cho chúng tôi".

Việt Nam 1-0 Thái Lan (hiệp 1): Tiến Linh mở tỉ số - 4

HLV Park Hang Seo (Ảnh: Mạnh Quân).

Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam 1-0 Thái Lan (hiệp 1): Tiến Linh mở tỉ số" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com