Vụ cân gian lận hải sản ở Mũi Né: Ra quân tháo dỡ các lều quán buôn bán tự phát

07/02/2023 20:01

Liên quan đến vụ cân thiếu hải sản khiến khách du lịch bức xúc, ảnh hưởng đến hoạt du lịch, phường Mũi Né vừa ra quân tháo dỡ các lều quán buôn bán tự phát.

Dân sinh - Vụ cân gian lận hải sản ở Mũi Né: Ra quân tháo dỡ các lều quán buôn bán tự phát

Video hình ảnh các phương tiện, lực lượng phường Mũi Né ra quân tháo dỡ các lều quán.

Ngày 7/2, ông Bùi Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND phường Mũi Né, Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết, đã hoàn toàn tháo dỡ các lều quán buôn bán hải sản tự phát, gây ảnh hưởng xấu ở khu vực làng chài Mũi Né.

Tại đây, lực lượng của phường Mũi Né cùng nhiều phương tiện đã được điều động đến làng chài để tháo dỡ lều trại, bạt che. Cây cối và nhiều vật dụng phục vụ buôn bán tự phát cũng được dọn dẹp. Đến sáng nay, toàn bộ mặt bằng của làng chài Mũi Né đã được dọn dẹp thông thoáng, sạch sẽ.

Việc tháo dỡ lều quán tại nơi đây đều được các hộ kinh doanh hải sản đồng ý. Sắp tới, phường Mũi Né sẽ sắp xếp lại khu vực này cho hợp lý để phục vụ du khách và cải thiện cuộc sống của các hộ kinh doanh, vì đây là bến cá của ngư dân.

Sở dĩ du khách đến đây chụp hình ngắm cảnh vì cảnh quan khu vực này rất đẹp. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng sẽ luôn luôn nhắc nhở các hộ kinh doanh này thực hiện đúng quy định của pháp luật, tránh tình trạng dùng cân gian lận.

Dân sinh - Vụ cân gian lận hải sản ở Mũi Né: Ra quân tháo dỡ các lều quán buôn bán tự phát (Hình 2).

Lực lượng phường Mũi Né ra quân tháo dỡ và làm vệ sinh khu vực làng chài Mũi Né. (Ảnh:NL).

Dân sinh - Vụ cân gian lận hải sản ở Mũi Né: Ra quân tháo dỡ các lều quán buôn bán tự phát (Hình 3).

Cử phương tiện đến để dọn dẹp làng chài Mũi Né sạch đẹp. (Ảnh:NL).

Trước đó, trên mạng xã hội có lan truyền clip khách du lịch cảnh báo người dân khi mua hải sản tại khu vực làng chài Mũi Né, Tp.Phan Thiết, khi người bán dùng cân gian lận gây bức xúc cộng đồng mạng.

Sau khi nhận được thông tin, ngay lập tức địa phương cử lực lượng đến khu vực bán hải sản tại làng chài Mũi Né để xác minh thông tin du khách phản ánh.

Tại khu vục làng chài Mũi Né, lực lượng chức năng đã kiểm tra những chiếc cân của một người bán hải sản tên Mai. Thì người này có 3 cái cân, sau khi cân đối chứng thì trong đó có 1 cân đúng, còn 2 cân còn lại không đúng số kg theo quy định.

Công an phường Mũi Né và các lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ 2 chiếc cân có dấu hiệu gian lận của bà Mai.

Bên cạnh đó, lực lượng cũng đã kiểm tra hết tất cả những người bán hải sản tại đây thì lập biên bản và thu giữ thêm 4 chiếc cân khác không chính xác của các hộ kinh doanh tại chợ hải sản làng chài Mũi Né.

Dân sinh - Vụ cân gian lận hải sản ở Mũi Né: Ra quân tháo dỡ các lều quán buôn bán tự phát (Hình 4).

Khu vực làng chài Mũi Né trước đó. (Ảnh:DT)

Theo nội dung trong clip, du khách đã dùng 3 lon bia để cân đối chứng 2 chiếc cân của bà Mai. Kết quả, một chiếc cân có chỉ số là khoảng 1kg, cân còn lại lên tới 1,4kg.

Sau khi kiểm tra, du khách tỏ ra không hài lòng và đăng trên mạng xã hội cảnh báo tới những người khác khi mua hải sản tại khu vực trên. Sau khi đăng tải, clip này nhận được hàng chục ngàn lượt tương tác và bình luận.

Sau khi các ngành chức năng của UBND phường Mũi Né lập biên bản thu giữ 6 chiếc cân, cán bộ phường  B.A.T là thành viên trong đoàn kiểm tra đang lưu thông ngang qua khu vực chợ hải sản Làng chài Mũi Né, bất ngờ bị một người tiểu thương chặn xe máy, dùng tay đánh lên nón bảo hiểm của chị B.A.T, sau đó bỏ trốn.

Dân sinh - Vụ cân gian lận hải sản ở Mũi Né: Ra quân tháo dỡ các lều quán buôn bán tự phát (Hình 5).

Cân được cho là gian lận của một hộ kinh doanh ở khu vực làng chài Mũi Né được du khách đăng tải lên mạng xã hội. (Ảnh cắt ra từ clip).

Đến ngày 2/2, UBND phường Mũi Né, Tp.Phan Thiết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Mai về hành vi dùng cân không đúng quy định với số tiền 350.000 đồng.

Công an phường Mũi Né cũng ra quyết định xử phạt hành chính đối với tiểu thương có hành vi chặn đường đánh cán bộ B.A.T số tiền 400.000 đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Vụ cân gian lận hải sản ở Mũi Né: Ra quân tháo dỡ các lều quán buôn bán tự phát" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com