Apple thử nghiệm giới hạn hầu bao của người chơi hệ iPhone

07/09/2023 12:04

Apple sẽ tăng giá sản phẩm của mình.

Apple đang thử nghiệm giới hạn hầu bao của những người chơi hệ iPhone cao cấp, bất chấp nhu cầu đối với các dòng điện thoại thông minh trên toàn cầu đang chậm lại.

Dòng iPhone Pro mới dự kiến ​​sẽ có vỏ làm bằng titan, sở hữu bộ xử lý cải tiến và tính năng chụp ảnh ‘thượng thừa’. Động thái hướng người tiêu dùng đến những sản phẩm cao cấp như vậy đã giúp Apple ghi nhận kết quả doanh thu và lợi nhuận vô cùng tích cực. Việc hãng này chuẩn bị tăng giá bán một số thiết bị cũng giúp bù đắp chi phí linh kiện ngày càng tăng do lạm phát.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, chiến lược này của Apple có thể sẽ sớm ‘đạt đỉnh’.

“Mọi thứ có lẽ đã đạt đến điểm bão hòa. Tôi không nghĩ sẽ có nhiều khách hàng mua iPhone Pro mới”, Josh Lowitz, người đồng sáng lập của Consumer Intelligence Research Partners cho biết.

Trước đó, trong quý II/2023, lần đầu tiên kể từ năm 2017, giá bán trung bình iPhone tại Mỹ giảm xuống còn 948 USD. Doanh số dòng sản phẩm này giảm 2,4%, thấp hơn một chút so với kỳ vọng của các nhà phân tích. “Thị trường điện thoại thông minh đã suy giảm trong vài quý vừa qua tại Mỹ’’, Giám đốc tài chính của Apple Luca Maestri nói.

Thuyết phục khách hàng rằng tính năng Pro ‘đáng đồng tiền bát gạo’ chính là thách thức hiện nay của Apple. Theo Michael Gartenberg, cố vấn công nghệ độc lập, “Người tiêu dùng ngày càng khó phân biệt các tính năng Pro mới. Đối với hầu hết người dùng, iPhone 13 và camera cơ bản đã chụp ảnh đủ tốt rồi”.

Ngoài những nâng cấp về bộ vi xử lý và camera, các nhà phân tích kỳ vọng iPhone Pro mới với lớp vỏ làm bằng titan sẽ mang lại cảm giác nhẹ hơn, tiện lợi hơn. Apple đã tuân thủ các quy định mới của châu Âu khi chuyển sang cổng kết nối tiêu chuẩn.

Apple bắt đầu hành trình sản xuất iPhone Pro giá cao cách đây 4 năm khi thị trường điện thoại thông minh bắt đầu chứng kiến dấu hiệu bão hòa. Năm 2019, Apple giới thiệu phân khúc Pro đầu tiên khi ra mắt iPhone 11, giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm hệ thống camera và màn hình hiển thị tiên tiến.

Nhiều năm trôi qua, Apple tiếp tục bổ sung thêm nhiều tính năng mới để lôi kéo người dùng chọn mua các mẫu Pro, chẳng hạn như iPhone 14 Pro năm ngoái độc quyền với chipset cao cấp.

Kết quả, kể từ năm 2019, doanh thu iPhone đã tăng hơn 44% lên 205,5 tỷ USD vào năm 2022. Phần lớn smartphone được sử dụng tại Mỹ là iPhone – thành quả sau khi thị phần nhà Táo khuyết tăng đều đặn.

Vị thế thống trị của Apple với thị trường điện thoại thông minh Mỹ kéo dài trong nhiều năm nhờ hãng này duy trì tốt sự phổ biến các sản phẩm với giới trẻ. Ai nấy đều sợ cảm giác làm xáo trộn cuộc trò chuyện nhóm bởi những khung chat màu xanh lá cây - cách Apple hiển thị tin nhắn văn bản được gửi từ các thiết bị “ngoại lai”.

“Nếu không dùng iPhone, bạn rất dễ nằm ngoài các cuộc trò chuyện nhóm trên mạng xã hội của bạn bè. Nghe có vẻ xấu tính nhưng thật khó để nhắn tin với một người không dùng chung hãng điện thoại với mình”, Nicole Jimenez, sinh viên năm hai 20 tuổi tại Đại học Rutgers (New Jersey, Mỹ), giải thích.

Ngoài ra, tại đa số các quốc gia giàu có, người tiêu dùng dưới 29 tuổi vẫn rất ưa chuộng iPhone. Việc chuyển sang dùng iPhone có thể chậm hơn ở châu Âu vì một số yếu tố, bao gồm sự sẵn có của chiếc điện thoại Android.

“Thật nực cười, nhưng dường như iPhone đã biến thành biểu tượng của cả một thế hệ”, chuyên gia phân tích Mike Olson cho hay.

Theo: WSJ

Bạn đang đọc bài viết "Apple thử nghiệm giới hạn hầu bao của người chơi hệ iPhone" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com