Cán bộ phường ở TPHCM bị chó chạy rông cắn chảy máu chân khi vây bắt

26/04/2024 08:30

() - Trong lúc vây bắt chó chạy rông trong khu dân cư trên đường số 18, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức (TPHCM), một cán bộ phường bị con vật cắn chảy máu chân.

Chiều 25/4, Tổ bắt chó chạy rông phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức) gồm 6 thành viên và 2 cán bộ công an tuần tra tại các tuyến đường được người dân phản ánh thú cưng phóng uế bừa bãi trên địa bàn.

Lúc 16h15, tổ tuần tra đến đường số 2 (khu phố 3) phát hiện con chó nặng khoảng 8kg đang chạy dưới trời nắng liền dùng vợt lưới vây bắt. Khi con chó bị lực lượng chức năng khống chế, ông Quang (60 tuổi, chủ con vật) tiếp cận xin thả.

Cán bộ phường ở TPHCM bị chó chạy rông cắn chảy máu chân khi vây bắt - 1

Khoảnh khắc tổ công tác bắt con chó của ông Quang (Ảnh: An Huy).

"Chó của tôi rất hiền, chưa cắn ai bao giờ, mấy anh thông cảm cho tôi xin lại. Nó vừa tụt dây chạy ra đường chứ tôi không thả rông. Tôi già rồi, mấy anh phạt tiền triệu lấy gì đóng", ông Quang nói.

Khoảng 20 phút sau, tổ công tác phát hiện 2 con chó lang thang trước số nhà 60/3 đường số 18 (khu phố 3) liền tiếp cận. Một cán bộ cùng vợt đuổi bắt một con chó, bất ngờ bị con còn lại cắn vào chân bị thương.

Sau vụ việc, hai con chó cũng chạy vào bãi đất tại khu vực lẩn trốn. Người phụ nữ khoảng 45 tuổi (chủ 2 con chó) cho rằng thú cưng của mình rất hiền, do cán bộ đuổi bắt, chúng mới cắn.

"Mấy anh đi ngoài đường, chó tự nhiên lao ra cắn thì hãy nói. Đằng này, các anh dí bắt, nó tự vệ phải cắn thôi. Con người ép vào đường cùng cũng tự vệ chứ nói gì con chó", người phụ nữ này phản ứng.

Cán bộ phường ở TPHCM bị chó chạy rông cắn chảy máu chân khi vây bắt - 2

Chân của một cán bộ phường bị thương do bị chó cắn (Ảnh: An Huy).

Một cán bộ phường Hiệp Bình Chánh cho biết đơn vị đã lưu lại địa chỉ chủ chó và sẽ lập biên bản, làm việc vào ngày hôm sau. "Người này sẽ bị xử lý về hành vi để chó chạy rông và chịu trách nhiệm chó của mình cắn người", vị này nói.

Cách vị trí này khoảng 500m, một con chó chạy rông trước nhà dân cũng bị tổ công tác bắt gọn. Tuy nhiên, người đàn ông là chủ của con vật liền lao ra tháo vợt giải thoát thú cưng, vào nhà đóng cửa.

Tương tự, trên đường số 5 (phường Hiệp Bình Chánh), tổ công tác đang vây bắt một con chó chạy rông, bất ngờ bị chủ con vật lao ra giữ vợt lại. Tuy nhiên, con chó cũng bị tổ công tác đuổi theo bắt giữ đưa về phường.

Đến 18h30, Tổ bắt chó chạy rông phường Hiệp Bình Chánh kết thúc buổi làm việc, bắt giữ được 7 con chó. Những thú cưng này sẽ được đưa về nhốt tại phường, chờ chủ lên ký biên bản đóng phạt nhận lại.

Cán bộ phường ở TPHCM bị chó chạy rông cắn chảy máu chân khi vây bắt - 3

Một con chó được tổ công tác bắt giữ trên đường số 18 (Ảnh: An Huy).

Trao đổi với phóng viên , lãnh đạo UBND phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức) cho biết, thời gian qua đơn vị đã tăng cường kiểm tra chó chạy rông. Người dân địa phương cũng nâng cao ý thức trong việc nuôi thú cưng. Chó chạy rông trong các khu dân cư đã giảm.

"Sau mỗi lần đi kiểm tra, nếu chủ không đến phường đóng phạt nhận lại chó, trong vòng 48 giờ, đơn vị sẽ bàn giao những con vật này cho lực lượng thú y xử lý theo quy định. Mỗi con chó chạy rông và không rọ mõm, chủ sẽ bị phạt 1,9 triệu đồng. Nếu chó chưa tiêm phòng, chủ phải đóng phạt thêm 1,5 triệu đồng", vị này nói.

Bạn đang đọc bài viết "Cán bộ phường ở TPHCM bị chó chạy rông cắn chảy máu chân khi vây bắt" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com