Cảnh báo lợi dụng danh nghĩa đo đạc đất rừng ở Phú Quốc để lừa đảo

22/04/2024 16:14

Ngày 22/4, ông Nguyễn Văn Tiệp, Giám đốc Vườn quốc gia Phú Quốc vừa ký thông báo về việc kiểm tra, rà soát hiện trạng đất rừng.

Theo đó, thực hiện Kế hoạch số 155/KH-UBND ngày 20/3/2024 của UBND tỉnh Kiên Giang về việc đăng ký đất đai, cấp giấy CNQSDĐ lần đầu trên địa bàn thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Vườn quốc gia Phú Quốc đang kiểm tra, rà soát hiện trạng, tình hình sử dụng đất để lập các thủ tục đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang cấp giấy CNQSDĐ cho Vườn quốc gia Phú Quốc tại các khu vực quy hoạch rừng đặc dụng (Vườn quốc gia) theo Quyết định 794/QĐ-UBND ngày 25/3/2022 của UBND tỉnh và tại khu vực 7 Hòn đảo quy hoạch rừng phòng hộ theo Quyết định 150/QĐ-TTg ngày 06/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên hiện nay có một số đối tượng lợi dụng đến gặp các hộ gia đình, tổ chức, cá nhân nói Vườn quốc gia Phú Quốc đang kiểm tra, đo đạc để cấp đất cho dân; yêu cầu người dân đưa tiền để giúp làm giấy được nhanh chóng.

Dân sinh - Cảnh báo lợi dụng danh nghĩa đo đạc đất rừng ở Phú Quốc để lừa đảo

Cảnh báo lợi dụng danh nghĩa đo đạc đất rừng ở Phú Quốc để lừa đảo.

Vườn quốc gia Phú Quốc thông báo đến tổ chức, cá nhân được biết để tránh khỏi trường hợp bị lừa đảo, chiếm đoạt tiền của tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trục lợi bất chính.

Ngoài ra, Vườn quốc gia Phú Quốc yêu cầu các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình có sử dụng đất liên quan đến rừng, liên hệ tại Vườn quốc gia Phú Quốc để được rõ.

Đồng thời, Vườn quốc gia không có chủ trương đo cấp đất, cũng không thu tiền gì của người dân để làm thủ tục. Tổ chức, cá nhân, hộ gia đình nêu cao cảnh giác đối với các đối tượng hoặc phát hiện thì báo ngay cho cơ quan chức năng để xử lý.

Bạn đang đọc bài viết "Cảnh báo lợi dụng danh nghĩa đo đạc đất rừng ở Phú Quốc để lừa đảo" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com