Chaumet giới thiệu cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

16/04/2024 20:30

() - Boutique Chaumet Hanoi tại số 12, phố Lý Đạo Thành, Hà Nội là chi nhánh đầu tiên ở Việt Nam trong chuỗi cửa hàng toàn cầu của nhà chế tác trang sức xa xỉ Paris.

Chaumet giới thiệu cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - 1

Các nàng hậu và những gương mặt ưu tú của giới nghệ thuật Việt tham dự sự kiện khai trương Chaumet Hà Nội.

Từ 12 Place Vendôme, Paris đến 12 Lý Đạo Thành, Hà Nội

Ngày 14/4, Chaumet ra mắt cửa hàng chính hãng đầu tiên của thương hiệu tại Việt Nam. Tòa nhà số 12, quảng trường Vendôme, Paris là nơi đánh dấu di sản hơn 240 năm của nhà chế tác trang sức xa xỉ này. Giờ đây, Chaumet đến với Việt Nam cũng tại số 12 (Press Club, 12 phố Lý Đạo Thành, quận Hoàn Kiếm) - một tòa nhà mang tính lịch sử của Hà Nội.

Chaumet giới thiệu cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - 2

Mặt tiền cửa hàng Chaumet dưới chân Press Club, tòa nhà mang tính lịch sử của thành phố.

Từ góc phố cho đến hàng hiên tầng thượng, địa chỉ kinh doanh và ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội từ 1990 này mang phong cách kiến trúc Đông Dương và châu Âu đặc trưng, đồng điệu với những công trình biểu tượng xung quanh như khách sạn Metropole, vườn hoa Diên Hồng (xưa là vườn hoa Chavassieux), Nhà hát Lớn - lấy cảm hứng từ nhà hát Opéra Garnier tại Paris. Mặt tiền cửa hàng Chaumet hướng về phố Lý Thái Tổ, con đường với nhiều cửa hàng sang trọng nằm giữa trung tâm thành phố.

Bước vào "trái tim phồn hoa"

Vào bên trong, khách hàng từng bước khám phá thế giới Chaumet. Cửa hàng là cánh cửa hé mở phong cách và vẻ thanh lịch đại diện cho mọi thời kỳ của kinh đô ánh sáng. Như một chiếc hộp trang sức đầy ắp châu báu từ từ mở ra, mỗi bước chân đưa người xem đến với một "mã gen" nhận diện thương hiệu, minh chứng cho di sản vô song của nhà chế tác Pháp danh giá.

Chaumet giới thiệu cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - 3

Không gian sang trọng được đầu tư bài bản bên trong cửa hàng Chaumet, tuân theo tiêu chuẩn quốc tế của thương hiệu.

Loạt tranh màu Gouaché giúp khách hàng tìm hiểu hành trình sáng tác những món trang sức lộng lẫy từ khi còn nằm trên giấy vẽ, trong khi một trong những thiết kế mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu, vương miện tiara "Bourbon-Parme", được điêu khắc nổi trang trọng trên tường.

Một nét đặc sắc khác tại các cửa hàng Chaumet trên toàn cầu là bức tường Maillechorts - nơi trưng bày nguyên mẫu nhiều chiếc vương miện tiara tiêu biểu của nhà chế tác - đặt tại vị trí trang trọng đối diện mặt tiền.

Chaumet giới thiệu cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - 4

Cận cảnh bức tường Maillechorts trưng bày một số mẫu vương miện tiara của hãng bằng niken bạc, và phù điêu nổi Bourbon-Parme, một trong những chiếc tiara nổi tiếng nhất của Chaumet.

Nội thất của cửa hàng lấy cảm hứng trực tiếp từ những tư dinh (hotel particuliers) sang trọng tại Paris - đại diện cho lối sống, tinh hoa và phong cách của giới thượng lưu thủ đô nước Pháp.

Màu xanh Chaumet biểu tượng cho thương hiệu và cho bản sắc xa xỉ Pháp, một sắc xanh sâu thẳm, tạo điểm nhấn dịu mắt và chiều sâu cho không gian. Phòng khách và phòng đợi liên thông gợi nhắc các phòng Salon và Grand Salon xa hoa tại trụ sở 12 Place Vendôme, "trái tim phồn hoa" của Paris, nơi Chaumet chào đón khách hàng khám phá những tác phẩm xa xỉ ngay tại tòa nhà chúng được làm ra.

Chaumet giới thiệu cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - 5

Phòng tiếp khách trang nhã và riêng tư chỉ sử dụng nội thất cao cấp.

Bên trong tòa nhà còn có những chi tiết nội thất vinh danh thiên nhiên phong nhã lẫn bàn tay tài hoa của con người. Hoàng hậu Joséphine, nàng thơ của Chaumet và là cảm hứng cho bộ sưu tập biểu tượng của hãng, rất yêu thiên nhiên, điều đó được phản chiếu trên những bức tường trang trí nhành lúa mì, cây cỏ thanh tao hay trên chất liệu gỗ óc chó ấm áp.

Cửa hàng Chaumet cũng mang nhiều chi tiết ca ngợi bàn tay khéo léo của người nghệ nhân, với những chi tiết trang trí tôn vinh nghệ thuật thủ công Pháp.

Khám phá những bộ sưu tập nổi bật

Chaumet giới thiệu cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - 6

Những bộ sưu tập trang sức tiêu biểu được sắp đặt tinh tế, có tính diễn tiến để khách hàng khám phá từng chút một thế giới trang sức của hãng.

Chaumet Hanoi giới thiệu những bộ sưu tập được yêu thích trên khắp thế giới của nhà chế tác Paris. "Bee My Love", chuỗi lục giác tinh xảo lấy cảm hứng từ hình tượng ong vàng ngợi ca thần quyền vĩnh cửu của hoàng đế Napoléon, những mắt xích đan lồng lãng mạn Liens tượng trưng cho sự ràng buộc đẹp đẽ của những tâm hồn đồng điệu, hay trang sức và đồng hồ Joséphine mang tên hoàng hậu nổi tiếng, xoay quanh hình dáng giọt lệ - mô típ nổi bật trong catalogue phong phú của Chaumet.

Di sản vô song của Chaumet, nhà chế tác trang sức Paris, xuất hiện lần đầu tiên tại quảng trường Vendôme từ năm 1780. Thương hiệu sáng lập bởi Marie-Étienne Nitot nhanh chóng trở thành nhà kim hoàn cho hoàng hậu Joséphine và đệ nhất đế chế Pháp.

Chuyên môn trong lĩnh vực trang sức xa xỉ được nhà chế tác truyền thừa qua nhiều thế hệ nghệ nhân tài năng trong hơn 240 năm. Những tuyệt tác vương miện tiara, trang sức và đồng hồ đầy say đắm đến từ trái tim phồn hoa hàng đầu châu Âu Place Vendôme phản chiếu bàn tay, khối óc phi thường ngợi ca bản sắc Paris.

Thế giới Chaumet là cửa sổ hé mở phong cách và vẻ thanh lịch đại diện cho mọi thời kỳ của kinh đô ánh sáng: thời đại đế chế huy hoàng, kỷ nguyên Belle Époque đầy táo bạo, thập niên Roaring Twenties gầm vang, những năm 70 xa hoa phóng khoáng,... và Paris của ngày hôm nay. Thương hiệu chinh phục giới quý tộc và hoàng thân quốc thích khắp thế giới. Nhân vật nổi tiếng nhất, Joséphine - người nắm giữ trái tim Napoléon - cũng là nàng thơ của Chaumet, là cảm hứng cho bộ sưu tập biểu tượng của hãng.

Trong hơn 240 năm, tinh hoa chế tác của Chaumet được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác, từ nghệ nhân này qua nghệ nhân khác. Thương hiệu xuất sắc trong chế tác kim cương và đá quý màu thượng hạng dưới mọi hình dáng và kích thước, nổi bật là giác cắt giọt lệ (pear-shape), với đội ngũ nghệ nhân chuyên môn hóa cao. Từ 1780, Chaumet đã chế tác hơn 3.500 chiếc tiara - "vương miện của tình yêu" - cùng vô số kiệt tác trang sức và đồng hồ xa xỉ.

Cửa hàng Chaumet Hanoi chào đón khách hàng tại 12 Lý Đạo Thành, Hà Nội từ ngày 14/4. Khách hàng có thể đặt lịch hẹn để có trải nghiệm trọn vẹn nhất qua hotline 090 408 4919.

Bạn đang đọc bài viết "Chaumet giới thiệu cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com