Chính phủ Hàn Quốc chấp nhận xuống nước với các bác sĩ sau khi hứng đòn đau

20/04/2024 00:13

Chính phủ Hàn Quốc dự kiến trong ngày hôm nay sẽ thông báo chấp nhận điều chỉnh kế hoạch về nâng chỉ tiêu tuyển sinh ngành y, nhằm chấm dứt đợt bỏ việc kéo dài của hàng loạt bác sĩ cấp thấp.

Chính phủ Hàn Quốc chấp nhận xuống nước với các bác sĩ sau khi hứng đòn đau- Ảnh 1.

Các bác sĩ Hàn Quốc biểu tình ở Seoul ngày 3/3. (Ảnh: Reuters)

Hệ thống y tế Hàn Quốc đang chịu sức ép lớn trước tình trạng bế tắc giữa chính phủ và các bác sĩ vì kế hoạch của chính phủ nhằm nâng chỉ tiêu tuyển sinh từ 2.000 lên 3.000 từ năm 2025.

Ngày 18/4, một số hiệu trưởng trường y gợi ý giảm một nửa số chỉ tiêu định tăng thêm và cho phép các trường đại học linh hoạt quyết định hạn mức có thể là cách đạt được thỏa hiệp.

Thủ tướng Yoon Suk Yeol  sẽ triệu tập một cuộc họp liên ngành và có thể chấp nhận đề xuất đó trước khi công bố quyết định vào chiều nay, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Văn phòng của ông Han chưa phản hồi đề nghị bình luận. Văn phòng Tổng thống Yoon Suk Yeol cũng không bình luận.

Tổng thống Yoon đưa vấn đề tuyển thêm bác sĩ trở thành một nhiệm vụ trong kế hoạch cải tổ hệ thống y tế của ông.

Căng thẳng vì kế hoạch này trở thành vấn đề chính trong cuộc bầu cử cơ quan lập pháp tuần trước, trong đó đảng cầm quyền của ông Yoon đánh mất quyền kiểm soát đa số trong quốc hội, dù đã nỗ lực thể hiện quan điểm linh hoạt.

Theo Yonhap

Bạn đang đọc bài viết "Chính phủ Hàn Quốc chấp nhận xuống nước với các bác sĩ sau khi hứng đòn đau" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com