Chuyên gia nêu động lực phát triển cho kỹ sư trẻ

28/12/2022 12:01

Hà NộiKỹ sư công nghệ cần vững kiến thức, luôn giữ thái độ tích cực để tạo động lực phát triển, là kinh nghiệm từ các chuyên gia trong sự kiện "Nurture Your Software DNA".

Chương trình diễn ra vào tháng 12 với sự tham gia của blogger Tôi đi code dạo (Phạm Huy Hoàng), ông Trần Nguyễn Đăng Khoa - Kiến trúc sư giải pháp tại FPT Software và ông Nguyễn Duy Đức - chuyên gia tư vấn, xây dựng các phương pháp luận, giải pháp công nghệ tại FPT Software. Sự kiện mang đến nhiều chia sẻ cho các bạn đam mê công nghệ, giúp thế hệ kỹ sư trẻ chuẩn bị hành trang vào ngành IT.

Những động lực phát triển của thế hệ kỹ sư công nghệ trẻ

Blogger Tôi đi code dạo (giữa) và hai chuyên gia FPT Software: ông Trần Nguyễn Đăng Khoa (trái) và ông Nguyễn Duy Đức (phải) tại sự kiện. Ảnh: FPT

Trong bối cảnh thị trường công nghệ ngày một phát triển với nhiều công nghệ và sự cải tiến mới, các kỹ sư công nghệ không tránh khỏi việc gặp những bài toán khó, đa dạng. Vì vậy việc trau dồi và chuẩn bị vững kiến thức nền đóng vai trò quan trọng đối với nhân sự ngành công nghệ thông tin.

Với kinh nghiệm tuyển dụng và "chinh chiến" nhiều dự án thách thức tại FPT Software, ông Nguyễn Duy Đức cho rằng kiến thức nền tảng là vô cùng quan trọng. "Kiến thức sẽ giúp chúng ta hoạch định tư duy và tìm ra cách giải quyết, cho dù có gặp lỗi phức tạp hay bài toán khó đến đâu", ông nói.

Để có kế hoạch trau dồi kiến thức bài bản, ông Trần Nguyễn Đăng Khoa cho rằng các bạn trẻ có thể đặt mục tiêu ngay từ bây giờ vào một vị trí mình mong muốn. Từ đó, chuẩn bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để chinh phục mục tiêu sau khi tốt nghiệp. Ví dụ những người muốn theo đuổi lĩnh vực cloud, các bạn có thể chủ động tham gia làm dự án trên nền tảng này với chứng chỉ uy tín để ghi điểm, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Cũng theo các chuyên gia, kiến thức đóng vai trò quan trọng nhưng thái độ tích cực với công việc mới là yếu tố then chốt khi đánh giá các nhân sự trẻ. Điều này thể hiện qua việc thiết lập tầm nhìn và mục tiêu trong quá trình làm việc để luôn duy trì động lực. Đồng thời, kỹ sư cũng cần không ngừng cập nhật công nghệ mới như AI, machine learning, blockchain cũng như khả năng tiếng Anh để bắt kịp xu hướng, kiến thức thị trường.

Còn theo blogger Tôi đi code dạo, mỗi con người sẽ có một lối đi riêng, vì vậy chúng ta không nên so sánh bản thân với người khác. "Điều quan trọng là xác định con đường mình muốn đi và nỗ lực hết mình để theo đuổi mục tiêu đề ra. Việc này sẽ giúp các bạn có thái độ và tinh thần tích cực để theo đuổi nghề lâu dài", ông nhấn mạnh

Ngoài phần chia sẻ từ các chuyên gia, sự kiện có sự đồng hành của Coolmate - giải pháp mua sắm theo tủ đồ tùy chọn cho nam giới. Nhãn hàng này mang đến nhiều phần quà cho 200 bạn trẻ trong sự kiện và tham gia thử thách ở phần thi lập trình.

Những động lực phát triển của thế hệ kỹ sư công nghệ trẻ - 1

Những phần quà Coolmate (gồm áo phông và túi tote) dành tặng sinh viên tại sự kiện. Ảnh: FPT

Coolmate đang hướng tới xây dựng mô hình doanh nghiệp trách nhiệm xã hội thông qua các dự án cộng đồng như Care & Share, StayStrong Việt Nam, Hướng về Miền Trung hay Coolmate x 16 Memories... Bằng việc trở thành nhà tài trợ chính tại "Nurture Your Software DNA", công ty tiếp tục mở rộng chuỗi dự án xã hội, giúp nhân sự trẻ ngành công nghệ nuôi dưỡng đam mê và phát triển sự nghiệp.

Doanh nghiệp hiện tiếp tục thực hiện sứ mệnh xã hội với khách hàng thông qua việc hợp tác với mạng lưới đối tác toàn cầu để cải tiến sản phẩm với nhiều chất liệu mới như Nano-tech, Cotton Compact, Bamboo Ex-Soft, Poly Quick-dry... Sản phẩm còn được sản xuất với công nghệ thân thiện môi trường, đi kèm dịch vụ chuyên nghiệp, tối ưu trải nghiệm khách hàng.

Minh Huy

Bạn đang đọc bài viết "Chuyên gia nêu động lực phát triển cho kỹ sư trẻ" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com