Đắk Lắk: 3 học sinh tiểu học đuối nước thương tâm trong lúc tắm hồ

22/04/2024 20:15

Trên đường đi học về, 3 học sinh tiểu học rủ nhau xuống hồ tắm, không may trượt chân xuống vũng nước sâu dẫn đến tử vong thương tâm.

Chiều 22/4, một lãnh đạo UBND xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 3 học sinh tử vong.

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND xã Ea Ktur, các học sinh tử vong đang học lớp 3 và lớp 4 tại Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh (xã Ea Ktur).

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 11h30’ ngày 22/4, một nhóm học sinh tan học, về nhà.

Khi đi ngang qua hồ Việt Đức 4 (thuộc địa bàn xã Ea Ktur), có 3 học sinh đã xuống hồ tắm. Trong lúc tắm dưới hồ, cả 3 em không may trượt chân xuống vũng nước sâu và bị đuối nước.

Sau đó, một em nhỏ đi qua khu vực trên, phát hiện vụ việc và nhờ người lớn đến ứng cứu.

Nhận được tin báo, nhiều người dân đã nhanh chóng có mặt tập trung ứng cứu và đưa các em học sinh nói trên đến bệnh viện cấp cứu. Thế nhưng, bác sĩ xác định cả 3 học sinh đã tử vong từ trước.

Dân sinh - Đắk Lắk: 3 học sinh tiểu học đuối nước thương tâm trong lúc tắm hồ

Vụ việc xảy ra với 3 học sinh khiến mọi người không khỏi bàng hoàng. 

Các nạn nhân được xác định gồm: Y.T.Ê., Y.G.P.Ê. và Y.S.B. (cùng trú tại xã Ea Ktur).

Ngay sau khi nắm thông tin vụ việc, lãnh đạo UBND xã Ea Ktur đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 2 triệu đồng.

Lãnh đạo UBND xã Ea Ktur cho biết thêm, đây là vụ đuối nước đầu tiên xảy ra trên địa bàn xã kể từ đầu năm đến nay. Do trên địa bàn có nhiều hồ đập nên trước đó, xã đã có văn bản gửi đến các trường học, thôn, buôn để tăng cường tuyên truyền, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh.

Một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Kuin cũng cho hay, đơn vị thường xuyên có các văn bản và quán triệt đến các nhà trường tuyên truyền phòng, ngừa đuối nước cho các học sinh. Thế nhưng, sự việc đáng tiếc nói trên vẫn xảy ra.

Hiện, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu nhà trường báo cáo vụ việc và đến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.

Khánh Ngọc  

Bạn đang đọc bài viết "Đắk Lắk: 3 học sinh tiểu học đuối nước thương tâm trong lúc tắm hồ" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com