Dulux gợi ý 4 bảng màu mang 'sắc xuân' vào không gian sống

06/01/2023 12:30

Sơn Dulux giới thiệu 4 bảng màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên giúp tô điểm cho không gian sống trở nên hài hòa và tươi sáng hơn dịp Tết.

Dulux giới thiệu 4 bảng màu bao gồm Buzz - tươi mới, Raw - mộc mạc, Flow - vỗ về, Lush - nhựa sống. Bên cạnh đó, nhãn hàng cũng giới thiệu tông màu Dulux của năm 2023 Wild Wonder - mùa vàng - tông màu thể hiện sự tích cực, rực rỡ, lấy cảm hứng từ thế giới tự nhiên.

Trong đó, bảng màu Buzz mô phỏng từ màu sắc của cánh đồng hoa dưới sắc xuân chiếu rọi. Tông màu này được vợ chồng kiến trúc sư Nguyễn Minh Thủy và Trịnh Hải Long là hai kiến trúc sư nổi tiếng với những công trình nhà ở hòa hợp thiên nhiên - lựa chọn cho không gian phòng khách.

Gam màu ngọt ngào, tươi mới với sắc hồng và kem từ bảng Buzz. Ảnh: Dulux

Gam màu ngọt ngào, tươi mới với sắc hồng và kem từ bảng Buzz. Ảnh: Dulux

Chị Minh Thủy cho biết, màu hồng đào và kem trong bảng Buzz kết hợp với màu của Mùa Vàng - Wild Wonder sẽ mang đến diện mạo mới cho ngôi nhà, vừa phảng phất sự rộn rã của dịp Tết nhưng vẫn chất chứa cảm xúc bình yên.

Với chị Thủy, mỗi màu sắc tiềm ẩn nguồn năng lượng riêng và tác động lên không gian sống theo những cách khác nhau. Màu sắc phù hợp sẽ là điểm chạm cảm xúc, giúp mọi thành viên trong gia đình tận hưởng những khoảnh khắc quý giá một cách trọn vẹn.

Đối với không gian phòng yoga, chị Thủy lựa chọn những sắc màu trầm trong bảng Raw. Những tông màu trong bảng này mang sắc thái ấm áp từ các vật liệu tự nhiên như gỗ, đất...

Theo kiến trúc sư Minh Thủy, các tông màu trung tính, trầm lặng sẽ khơi gợi sự thư thái, đây là yếu tố mà chị muốn tạo ra trong không gian nghỉ ngơi của riêng mình.

Bên cạnh đó, kiến trúc sư còn ứng dụng dòng sơn nội thất Dulux Ambiance 5in1 để sáng tạo nhiều nét vẽ mang phong cách riêng cho không gian phòng yoga.

Tông màu xanh lá từ bảng Lush - nhựa sống mang lại cảm giác gần gủi với thiên nhiên. Ảnh: Dulux

Tông màu xanh lá từ bảng Lush mang lại cảm giác gần gủi với thiên nhiên. Ảnh: Dulux

Để tôn lên sắc xanh của thiên nhiên, anh Nguyễn Lê Hải Đăng chuyên gia bất động sản, lựa chọn bảng màu Lush cho không gian hiên nhà. Theo anh, những gam màu từ bảng Lush của Dulux giúp tôn lên vẻ đẹp của thiên nhiên, tạo dựng không gian tươi mới với mảng xanh thư thái. Bảng màu này giúp hiên nhà của anh trở nên tươi mát về mặt thị giác, mang đến cảm yên bình.

Ngoài ra, anh Hải Đăng còn phủ thêm lớp sơn ngoại thất cao cấp Dulux WeatherShield để bảo vệ sắc màu cho khoảng xanh bên hiên nhà dưới tác động của thời tiết.

Tông màu xanh biển trong bảng Flow - vỗ về. Ảnh phối cảnh: Dulux

Tông màu xanh biển trong bảng Flow. Ảnh phối cảnh: Dulux

Đối với chuyên gia về tâm lý trẻ em Nguyễn Tú Anh, để trang trí phòng của con nhằm hướng đến sự tự do và thoải mái chị đã chọn bảng màu Flow. Các tông màu xanh biển trong bảng Flow lấy cảm hứng từ nhịp điệu lên xuống của thủy triều mang đến cảm giác tươi mới và uyển chuyển.

Theo chị, khi ứng dụng bảng màu này vào không gian phòng ngủ của con, chị liên tưởng đến miền cát trắng, biển xanh - hình ảnh gắn liền với sự tự do, giấc mơ và hoài bão.

Ngoài ra, để con thỏa sức vui đùa trong không gian sống, nữ chuyên gia đã tiến hành phủ thêm sơn nội thất cao cấp Dulux Easy Clean nhằm chống bám bẩn, kháng khuẩn để bảo vệ sức khỏe của con và độ bền màu của tường nhà.

Quế Anh

Bạn đang đọc bài viết "Dulux gợi ý 4 bảng màu mang 'sắc xuân' vào không gian sống" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com