Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

25/04/2024 16:15

Tại “gian hàng 0 đồng” những bó rau, củ, xanh tươi do chính tay bộ đội trồng, kèm nhu yếu phẩm thiết yếu được bày trên kệ phục vụ miễn phí cho bà con.

Ấm tình quân - dân

Mới đây, Đồn Biên phòng Ia Nan (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) đã triển khai “gian hàng 0 đồng” nhằm phục vụ miễn phí cho bà con.

Những mặt hàng chủ yếu như rau, củ, quả được chính tay bộ đội trồng tại vườn tăng gia của đơn vị, kèm những mặt hàng nhu yếu phẩm khác là gạo, mắm, muối, mì tôm được bày tại gian hàng.

Gian hàng phục vụ bà con vào các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy, mở cửa từ 6h sáng đến 10h. Dù mới triển khai được hơn một tháng nhưng gian hàng trở thành địa chỉ quen thuộc, được đông đảo bà con tìm đến.

Dân sinh - Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

Những bó rau xanh do chính tay các cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng tăng gia sản xuất phục vụ miễn phí cho bà con.

Từ khi có gian hàng, cán bộ, chiến sĩ ở Đồn Biên phòng Ia Nan thêm bận rộn nhưng ai cũng vui. Để đảm bảo tốt đầy đủ các mặt hàng, mở cửa đúng giờ, cán bộ, chiến sĩ dậy từ rất sớm thu hoạch rau, củ, quả từ các vườn tăng gia, sau đó rửa sạch, phân loại và sắp xếp gọn gàng lên kệ hàng để phục vụ người dân.

Ra về với một túi mì tôm cùng 2 chiếc áo, bà Rơmah Huy (ngụ làng Tung) vui vẻ nói: “Có gian hàng miễn phí như thế này, người nghèo như mình ai cũng vui. Quần áo đã qua sử dụng nhưng còn đẹp và mới. Rau xanh, trái cây thì tươi ngon. Nhờ có gian hàng, bà con mình tiết kiệm được nhiều chi phí”.

Tương tự, ông Rơ Châm Chuýt (ngụ làng Nú) rời khỏi gian hàng với 3 chiếc áo thun trên tay và không quên gửi lời cảm ơn Bộ đội Biên phòng. Theo ông Chuýt, các sản phẩm tại gian hàng phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dân. Cán bộ, chiến sĩ thì vui vẻ, nhiệt tình giúp bà con thoải mái lựa chọn sản phẩm.

Dân sinh - Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng (Hình 2).

Nhiều mặt hàng khác như quần áo, mắm, muối, mì tôm cũng được bày tại gian hàng phục vụ miễn phí cho bà con. 

Hoạt động thiết thực 

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, Thượng úy Đinh Huy, nhân viên Đội vận động quần chúng Đồn Biên phòng Ia Nan cho biết: “Đơn vị đề nghị người dân thực hiện phương châm "Ai cần cứ lấy" song lấy vừa đủ dùng, để dành cho người khác. Bà con có nhu cầu cũng chỉ lấy 2-3 sản phẩm. Từ ngày mở gian hàng, anh em trong đội dù bận rộn hơn nhưng ai cũng cảm thấy vui, phấn khởi vì được bà con hưởng ứng tích cực, mặt hàng rau, củ, quả hôm nào cũng hết sớm”.

Ông Rơ Châm Khiêm, Bí thư Đảng ủy xã Ia Nan cho biết, toàn xã có 8.519 hộ, trong đó, tỷ lệ hộ dân tộc thiểu số chiếm 29,59%. Đến cuối năm 2023, xã còn 100 hộ nghèo, trong đó có 89 hộ nghèo dân tộc thiểu số. Đời sống của người dân còn nhiều khó khăn. Do đó, việc Đồn Biên phòng Ia Nan triển khai “gian hàng 0 đồng” rất thiết thực, ý nghĩa.

Dân sinh - Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng (Hình 3).

Dù có phần bận rộn hơn nhưng các cán bộ, chiến sĩ của đồn ai cũng cảm thấy phấn khởi vì phần nào giúp đỡ được bà con.

Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ia Nan chia sẻ: “Gian hàng 0 đồng” là một trong những hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống đơn vị 17/5/2004-17/5/2024). Thông qua gian hàng, đơn vị bày tỏ sự tri ân tình cảm yêu thương, đùm bọc của người dân dành cho Bộ đội Biên phòng nói chung, Đồn Biên phòng Ia Nan nói riêng trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, quản lý, bảo vệ tuyến biên giới”.

“Để duy trì “gian hàng 0 đồng”, Đồn Biên phòng Ia Nan huy động từ 2 nguồn lực chính. Đơn vị trích một phần quỹ để bổ sung mặt hàng và đẩy mạnh tăng gia sản xuất, đảm bảo nguồn rau xanh, trái cây cung cấp cho người dân.

Đồng thời, đơn vị huy động nguồn lực từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ để có nhiều mặt hàng phục vụ bà con. Trong quá trình triển khai gian hàng, đơn vị đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ nhiều tập thể, cá nhân. Sản phẩm tại các gian hàng được bà con đón nhận”, anh Hùng chia sẻ. 

Bạn đang đọc bài viết "Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com