Gia Lai: Người dân mong ngóng có tên đường, số nhà

06/03/2024 16:02

Hàng trăm hộ dân ngụ khu vực suối Hội Phú đang mong mỏi nơi mình ở có tên đường, số nhà để thuận tiện trong sinh hoạt, giao dịch.

Lâu nay, nhiều hộ dân sinh sống tại khu vực bờ kè suối Hội Phú, phường Phù Đổng và phường Hội Phú (thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai) đang mong ngóng nơi mình ở sớm có tên đường và số nhà để cho việc giao dịch, sinh hoạt hàng ngày thuận lợi.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, sau khi các con đường chạy dọc theo kè suối Hội Phú thi công xong vào cuối năm 2021, nhiều hộ dân đã dựng nhà để ở và kinh doanh, buôn bán.

Từ đó đã dần hình thành những khu dân cư đông đúc với nhiều ngôi nhà to đẹp khang trang. Tuy vậy, lâu nay nơi này vẫn chưa có tên đường, số nhà khiến người dân gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt thực hiện các giao dịch thương mại.  

Chia sẻ với PV, anh Trần Anh Vũ (trú tại tổ 5, phường Hội Thương) cho biết: “Xây dựng nhà xong, gia đình tôi chuyển về đây ở và bán cà phê. Có điều là do con đường sát bờ kè trước nhà chưa có tên gọi nên phát sinh nhiều bất tiện. Thậm chí còn ảnh hưởng đến thu nhập của gia đình. Ví như khách đến uống cà phê rồi mời bạn họ đến nhưng phải chỉ đường rất phức tạp. Gửi định vị trên Zalo thì điểm đến là quán nhậu ở phía đối diện. Bên quán nhậu cũng chưa có tên đường nhưng họ tự gắn tên trên ứng dụng Google Maps nên dễ tìm hơn. 

Thế nên, nhiều khách hàng phàn nàn chuyện đường sá khó tìm rồi lần sau không đến uống cà phê nữa, quán mất khách, thất thu. Còn khi đặt hàng qua mạng, người giao hàng phải loanh quanh và tốn mớ tiền điện thoại mới tìm ra nhà tôi để giao hàng. Không riêng gì gia đình tôi mà nhiều hộ dân ở đây cũng rất mong chính quyền thành phố sớm đặt tên đường, gắn số nhà để cuộc sống được thuận tiện hơn”.

Tương tự, anh Nguyễn Thanh Tú (trú tại tổ 1, phường Phù Đổng) cho hay: “Đường dọc theo bờ kè hiện nay rất đẹp, có nhiều hàng quán ăn uống và dịch vụ phục vụ nhu cầu của khách hàng. Thế nhưng, hầu như ai cũng chỉ gọi là đường bờ kè. Bảng hiệu trên các hàng quán cũng tự đặt tên là đường bờ kè chứ chưa mấy ai biết tên đường. 

Hồi trước, chưa làm bờ kè ở gần đường Nguyễn Viết Xuân, nói qua bờ kè Hội Phú mọi người dễ tìm được địa điểm định đến. Còn nay thì khó hơn khi mọi người hay bị lạc qua bên kia. Nhiều khi anh cũng ngại, ở ngay khu vực trung tâm phố mà nghe hỏi số nhà bao nhiêu lại bảo chưa có”. 

Mà không chỉ bên này, bạn tôi ở khu vực bờ kè mới bên kia đường Hùng Vương cũng gặp cảnh tương tự vì cũng chưa có tên đường. Chúng tôi cũng đã kiến nghị với tổ dân phố đề xuất với UBND phường sớm trình cấp trên đặt tên đường, gắn số nhà. Phía tổ dân phố cũng đã có cuộc họp lấy ý kiến của bà con về việc đặt tên đường cho đoạn này nhưng mãi chưa thấy triển khai”.

Dân sinh - Gia Lai: Người dân mong ngóng có tên đường, số nhà

Người dân mong chờ nơi mình ở sớm có tên đường, số nhà để thuận tiện sinh hoạt.

Liên quan đến vấn đề trên, bà Đặng Thị Thu Hương, Chủ tịch UBND phường Hội Thương cho biết, tuyến đường dọc kè suối Hội Phú hiện gọi là đường D2. Việc chưa đặt tên đường, gắn số cho nhà dân ở trên tuyến đường đó là do công trình kè chống sạt lở suối Hội Phú đang trong giai đoạn nghiệm thu, bàn giao.

Ông Đỗ Trung Hùng, Chủ tịch UBND phường Phù Đổng thì cho biết: “Tuyến đường đó hiện gọi là đường quy hoạch D2. Người dân sinh sống, kinh doanh dọc tuyến đường thuộc địa phận phường quản lý có kiến nghị đổi, đặt tên đường cho thuận lợi trong sinh hoạt, buôn bán. 

Tháng 10/2021, UBND phường có tờ trình gửi UBND thành phố Pleiku về việc đặt, đổi tên đường quy hoạch D2 thành đường Trịnh Công Sơn. Chúng tôi có liên hệ với Phòng Quản lý đô thị thì được biết việc đặt đổi tên đường được thực hiện theo mốc thời gian quy định và đang tổng hợp hồ sơ để trình cấp trên phê duyệt”.

Theo ông Phạm Thế Tâm, Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Pleiku: Đối với 2 tuyến đường quy hoạch D2 thuộc Khu quy hoạch phân khu suối Hội Phú tại phường Hội Thương và Phù Đổng đảm bảo các điều kiện đặt tên đường theo quy định tại Nghị định số 91/2005/NĐ-CP ngày 11/7/2005 về quy chế đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng.

UBND thành phố Pleiku đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị triển khai hoàn thiện đề án đặt, đổi tên đường trong năm 2024, trong đó có tuyến đường D2 thuộc Khu quy hoạch phân khu suối Hội Phú tại phường Hội Thương và Phù Đổng. 

Cùng với đó, UBND thành phố Pleikucũng chỉ đạo các phường hoàn thiện hồ sơ để trình HĐND tỉnh Gia Lai phê duyệt việc này. Ủy ban nhân dân các phường đang triển khai thực hiện hoàn tất hồ sơ đề nghị đổi, đặt tên đường ở Khu quy hoạch phân khu suối Hội Phú.

Bạn đang đọc bài viết "Gia Lai: Người dân mong ngóng có tên đường, số nhà" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com