Hai thi thể mới được tìm thấy trong vụ sập cầu tại Mỹ

28/03/2024 12:30

Sau khi công tác tìm kiếm cứu nạn được nối lại, các đội cứu hộ đã tìm thấy 2 trong số 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập cầu Francis Scott Key (bang Maryland, Mỹ).

Hai nạn nhân này được xác định là Alejandro Hernandez Fuentes (35 tuổi, đến từ Mexico và sống ở Baltimore) và Dorlian Ronial Castillo Cabrera (26 tuổi, đến từ Guatemala và sống ở Dundalk, Maryland).

Theo đại diện Cảnh sát bang Maryland - Đại tá Roland L. Butler Jr, 2 nạn nhân được tìm thấy trong một chiếc xe bán tải màu đỏ bị mắc kẹt ở độ sâu khoảng 7,5 m (tính từ mặt nước) gần khu vực giữa cầu.

Lực lượng cứu hộ đã sử dụng hệ thống định vị dưới nước để tìm kiếm và xác định vị trí của các nạn nhân còn lại. Kết quả cho thấy rất có khả năng các phương tiện bị bê tông hoặc mảnh vỡ công trình đè dưới sông.

Hai thi thể mới được tìm thấy trong vụ sập cầu tại Mỹ- Ảnh 1.

Hai thi thể mới được tìm thấy trong vụ sập cầu tại Mỹ- Ảnh 2.

Hai thi thể mới được tìm thấy trong vụ sập cầu tại Mỹ- Ảnh 3.

Hiện trường vu sập cầu Francis Scott Key (Ảnh: CBS News)

Hiện cảnh sát và các đội cứu hộ đang dùng hết mọi nỗ lực tìm kiếm để trục vớt các nạn nhân

Phó Đô đốc Cảnh sát biển Mỹ Peter Gautier cho biết hàng chục container chứa vật liệu nguy hiểm nằm trong số hơn 4.700 container hàng hóa vẫn còn trên con tàu Dali. Trong số đó có 56 container chứa chất độc hại, tuy nhiên tính tới hiện tại chúng không gây ra mối đe dọa nào cho cộng đồng.

Vụ sập cầu Francis Scott Key không chỉ là cuộc khủng hoảng ở Maryland mà còn một cuộc khủng hoảng toàn cầu. Nền kinh tế quốc gia và nền kinh tế thế giới phụ thuộc vào cảng Baltimore. Đây là cảng xử lý nhiều ô tô và nhiều thiết bị nông nghiệp hơn bất kỳ cảng nào khác ở Mỹ.

Bạn đang đọc bài viết "Hai thi thể mới được tìm thấy trong vụ sập cầu tại Mỹ" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com