Hình ảnh con trăn lớn nhất thế giới bị bắn chết sau 1 tháng được phát hiện

29/03/2024 21:00

Sau 1 tháng được phát hiện, con trăn lớn nhất thế giới Ana Julia dài 7,92m bị thợ săn bắn chết hôm 24/3 tại rừng nhiệt đới Amazon của Brazil.

Hình ảnh con trăn lớn nhất thế giới bị bắn chết sau 1 tháng được phát hiện- Ảnh 1.

Xác của của Ana Julie được tìm thấy ở sông Formoso ở khu vực nông thôn Bonito, bang Mato Grosso do Sul, miền nam Brazil.
Hình ảnh con trăn lớn nhất thế giới bị bắn chết sau 1 tháng được phát hiện- Ảnh 2.

Một nhóm gồm 15 nhà sinh vật học quốc tế đã phát hiện ra con trăn anaconda xanh phương Bắc vào tháng 2 và xác định đây là một loài mới dựa trên sự khác biệt 5,5% trong DNA so với các loài anaconda khác.
Hình ảnh con trăn lớn nhất thế giới bị bắn chết sau 1 tháng được phát hiện- Ảnh 3.

Nhà nghiên cứu người Hà Lan, Giáo sư Freek Vonk, người đã giúp phát hiện ra con trăn, chia sẻ rằng ông rất “buồn và tức giận” sau khi nghe tin con trăn anaconda to lớn mà ông bơi cùng đã được tìm thấy đã chết trên sông.
Hình ảnh con trăn lớn nhất thế giới bị bắn chết sau 1 tháng được phát hiện- Ảnh 4.

Theo nhà làm phim về động vật hoang dã Cristian Dimitris, con trăn chết giống hệt con vật được quay phim bơi cùng Giáo sư Vonk.
Hình ảnh con trăn lớn nhất thế giới bị bắn chết sau 1 tháng được phát hiện- Ảnh 5.

Điều này cũng được xác nhận bởi một chuyên gia và nhà nghiên cứu về Anaconda tại Đại học São Paulo, Juliana Terra, người đã gọi Ana Julia là “biểu tượng của vùng Bonito”
Hình ảnh con trăn lớn nhất thế giới bị bắn chết sau 1 tháng được phát hiện- Ảnh 6.

“Theo những gì được biết, nó rất khỏe mạnh và ở độ tuổi sung sức nhất, vì vậy nó có thể sinh nhiều con trong những năm tới. Vì không có nhiều loài rắn khổng lồ này bơi lội xung quanh nên tác động đến đa dạng sinh học là rất lớn”.
Hình ảnh con trăn lớn nhất thế giới bị bắn chết sau 1 tháng được phát hiện- Ảnh 7.

Giáo sư Vonk gọi việc phát hiện ra loài anaconda xanh phía Bắc là một “điểm nhấn” trong sự nghiệp khoa học của ông. Trước đó, chỉ có một loài Anaconda xanh (Anaconda khổng lồ) được công nhận ở Amazon.

Bạn đang đọc bài viết "Hình ảnh con trăn lớn nhất thế giới bị bắn chết sau 1 tháng được phát hiện" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com