Lại ăn kẹo lạ, 30 học sinh nhập viện cấp cứu

05/04/2024 16:15

Liên quan đến một loại kẹo lạ, 30 học sinh ở huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, phải nhập viện kiểm tra sức khỏe.

Vào 14h chiều 4/4, một số học sinh mua kẹo tại một tiệm tạp hóa đối diện trước cổng trường rồi đem đến lớp để chia cho các bạn ăn cùng. Một lúc sau, những em ăn kẹo có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn.

Khoảng 30 học sinh được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Di Linh kiểm tra. Đến tối cùng ngày, vài học sinh phải nằm lại tiếp tục theo dõi. Hiện tất cả đã được cho xuất viện, về nhà theo dõi thêm.

Ngày 5/4, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng xác nhận có vụ việc 30 học sinh của Trường THCS Tân Chân (huyện Di Linh) phải nhập viện kiểm tra sức khỏe sau khi ăn một loại kẹo "lạ" mua trước cổng trường.

Xã hội - Lại ăn kẹo lạ, 30 học sinh nhập viện cấp cứu

Lâm Đồng hàng chục học sinh nhập viện.

Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết sau khi kiểm tra, bước đầu có thể xác định các em học sinh không bị ngộ độc thực phẩm thông thường.

Cơ quan chức năng nghi vấn các em này có triệu chứng bệnh hysteria (hội chứng rối loạn tâm lý, thường gặp ở nữ giới trẻ tuổi) ở thể nhẹ: mệt mỏi, hụt hơi, khó thở, đau nhức...

Bệnh lý thường được thể hiện bằng rối loạn vận động, rối loạn cảm giác, rối loạn giác quan và rối loạn tâm thần.

UBND huyện Di Linh đã có văn bản báo cáo cơ quan chức năng cấp trên đề nghị xác minh vụ việc. Mẫu kẹo các học sinh ăn cũng được thu thập để kiểm tra.

Cũng liên quan đến một loại kẹo lạ, ngày 29/11/2023, phòng y tế trường THCS Nguyễn Quý Đức (quận Nam Từ Liêm) cũng tiếp nhận 11 học sinh (gồm 10 học sinh lớp 6 và 1 học sinh lớp 7) có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn.

Đây là các học sinh không ăn bán trú, không ngủ trưa ở trường. Trên đường đến trường, các em mua loại kẹo không rõ nguồn gốc (vỏ bao kẹo màu xanh, chữ nước ngoài) và chia cho nhau ăn. Sau khi học sinh ăn khoảng 45 phút, các em có dấu hiệu mệt, đau đầu, buồn nôn.

Trước đó, ngày 25/11, 126 học sinh của trường Trường THCS thị trấn Cái Rồng, Vân Đồn (chủ yếu khối 8 và 9) đã sử dụng loại kẹo vỏ màu xanh biển, nhãn mác Haiyan cùng dòng chữ nước ngoài.

Trong số này, 5 học sinh xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tức ngực, khó thở, tê môi. Các em được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn theo dõi, điều trị. Đến 16h cùng ngày, cả 5 học sinh trên đã được xuất viện và tiếp tục theo dõi tại nhà.

Ngày 27/11, nhiều học sinh của Trường THCS & THPT Hoành Mô, huyện Bình Liêu mua kẹo ở cổng trường để ăn, đến tối cùng ngày xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn. Tổng cộng có 29 học sinh có triệu chứng trên, trong đó, 27 em lớp 6 và 2 học sinh lớp 8.

Nguyên nhân của 4 vụ việc này đều xuất phát từ việc các em học sinh này ăn phải một loại kẹo lạ không có nguồn gốc xuất xứ, bên ngoài vỏ có dòng chữ nước ngoài.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Lại ăn kẹo lạ, 30 học sinh nhập viện cấp cứu" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com