Nga bắt 2 nghi phạm âm mưu tấn công các địa điểm an ninh

26/04/2024 20:30

() - Nga ngày 26/4 thông báo đã bắt giữ 2 nghi phạm bị cáo buộc hỗ trợ Ukraine và lên kế hoạch tấn công các địa điểm an ninh, quân sự của Moscow.

Nga bắt 2 nghi phạm âm mưu tấn công các địa điểm an ninh - 1

FSB của Nga trong một chiến dịch đột kích (Ảnh: Sputnik).

"Hai người này bị cáo buộc hỗ trợ cho Ukraine khi lên kế hoạch tấn công các cơ quan cảnh sát và các cơ sở quân sự của Nga", Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) cho biết.

Cũng theo FSB, các nghi phạm thuộc một tổ chức dân tộc cực đoan và bị bắt ở vùng Volgograd gần Ukraine. Nhiều khối thuốc nổ và súng cũng đã bị lực lượng chức năng tịch thu trong vụ bắt giữ này.

FSB cho biết thêm, các nghi phạm, chưa được xác định danh tính, đã thiết lập liên lạc với những người theo chủ nghĩa dân tộc ở Ukraine và lên kế hoạch tấn công một đồn cảnh sát, văn phòng tuyển quân và các mục tiêu khác ở Volzhsky.

Tuyên bố của FSB cũng cho hay, những người bị giam giữ còn lên kế hoạch tấn công những nơi công cộng.

Sau khi mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào năm 2022, Moscow đã bắt giữ nhiều cá nhân, chủ yếu là người Nga bị cáo buộc hỗ trợ Kiev hoặc âm mưu tấn công các cơ sở quân sự của Nga.

Bạn đang đọc bài viết "Nga bắt 2 nghi phạm âm mưu tấn công các địa điểm an ninh" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com