Ninh Thuận: Xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm khu vực vịnh Vĩnh Hy

03/04/2024 12:30

Huyện uỷ, UBND huyện Ninh Hải đã tập trung chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm tại vịnh Vĩnh Hy, đến nay tình hình đã cơ bản ổn định.

Ngày 2/4, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024,  UBND huyện Ninh Hải (tỉnh Ninh Thuận) đã trả lời với PV Người Đưa Tin những vấn đề liên quan đến sai phạm trong công tác kiểm tra cấp phép xây dựng, đất đai, du lịch và lưu trú tại vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải.

Theo đó, UBND tỉnh đã tổ chức họp, chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra, ban hành nhiều văn bản để chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, hoạt động kinh doanh, dịch vụ du lịch, thủy nội địa tại Vĩnh Hy.

Bên cạnh đó, Huyện uỷ, UBND huyện cũng đã tập trung chỉ đạo xử lý, tăng cường kiểm tra, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, hoạt động kinh doanh, dịch vụ du lịch, thủy nội địa nhất là tại khu vực vịnh Vĩnh Hy đã được tăng cường kiểm tra, quản lý chặt chẽ, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, đến nay tình hình cơ bản ổn định.

Đồng thời, lãnh đạo UBND cấp huyện đã tổ chức nhiều buổi đối thoại, nắm bắt tình hình địa phương tại thôn Vĩnh Hy nhằm thông tin tuyên truyền và tháo gỡ các khó khăn trong công tác xây dựng, đất đai, du lịch và lưu trú tại vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải.

Trước đó ngày 4/1, UBND huyện Ninh Hải đã làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan đến sai phạm trong công tác kiểm tra cấp phép xây dựng, đất đai, du lịch và lưu trú tại vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải.

Dân sinh - Ninh Thuận: Xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm khu vực vịnh Vĩnh Hy

Du khách tham quan du lịch ở vịnh Vĩnh Hy. (Ảnh: ĐS).

UBND huyện Ninh Hải cho biết, kết quả kiểm điểm tập thể và cá nhân có liên quan đến công tác kiểm tra cấp phép xây dựng, đất đai, du lịch và lưu trú tại Vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải để xảy ra các sai phạm chỉ ra tại Kết luận số 6405/KL-UBND ngày 8/11/2023.

Cơ quan này đã tiến hành kỷ luật khiển trách đối với một trường hợp, kỷ luật cảnh cáo 2 trường hợp và hình thức rút kinh nghiệm đối với 2 trường hợp là cán bộ, công chức UBND xã Vĩnh Hải; hình thức rút kinh nghiệm và đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, xếp loại C quý IV/2023 đối với các cá nhân liên quan của các ngành của huyện.

Sau khi ban hành Kết luận Thanh tra số 6405/KLUBND ngày 8/11/2023, UBND huyện đã giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng kiểm tra, xác lập các hồ sơ hành vi vi phạm giấy phép xây dựng, xác lập hành vi lấn, chiếm đất, tiến hành cưỡng chế, buộc khắc phục hậu quả theo quy định pháp luật đối với các công trình xây dựng vi phạm. 

Bạn đang đọc bài viết "Ninh Thuận: Xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm khu vực vịnh Vĩnh Hy" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com