NSƯT Phạm Cường và cuộc hôn nhân bền chặt gần 3 thập kỷ

28/03/2024 16:30

NSƯT Phạm Cường từng được mệnh danh là "nam thần" của màn ảnh phía Bắc với ngoại hình điển trai, nụ cười tỏa nắng và chất giọng trầm ấn tượng.

NSƯT Phạm Cường sinh năm 1965 tại Hải Phòng. Trong những năm của thập niên 1990 - đầu 2000, anh được mệnh danh là “nam thần màn ảnh” với ngoại hình điển trai và khả năng diễn xuất ấn tượng.

Giải trí - NSƯT Phạm Cường và cuộc hôn nhân bền chặt gần 3 thập kỷ

NSƯT Phạm Cường được mệnh danh là "nam thần màn ảnh".

NSƯT Phạm Cường hiện gây chú ý với vai ông Trường, chồng của bà Hạ Lan (NSND Thu Hà) trong bộ phim Trạm cứu hộ trái tim đang phát sóng. Với vai diễn này, nam nghệ sĩ đã "rũ bỏ" hình ảnh người đàn ông chung tình, hy sinh cả đời cho người mình thương trong Hướng dương ngược nắng để vào vai một người chồng phản bội vợ và giấu giếm nhiều bí mật đáng sợ.

Giải trí - NSƯT Phạm Cường và cuộc hôn nhân bền chặt gần 3 thập kỷ (Hình 2).

NSƯT Phạm Cường đang gây chú ý trong bộ phim Trạm cứu hộ trái tim.

Đặc biệt, trong Trạm cứu hộ trái tim, nghệ sĩ Phạm Cường một lần nữa "tái hợp" với NSND Thu Hà. Nếu như trong Hướng dương ngược nắng, cả hai gây thích thú bởi chuyện tình thầm lặng nhưng ấm áp, thì trong phim mới, họ lại vào vai cặp vợ chồng luôn đối chọi nhau gay gắt, thậm chí có phần cay nghiệt, ác độc. Sự trái ngược thú vị này khiến bộ phim thêm phần hấp dẫn.

"Nam thần màn ảnh" mang quân hàm Đại tá

Với khán giả, NSƯT Phạm Cường là gương mặt quen thuộc. Trong những năm thập niên 1990 - đầu 2000, anh là "nam thần" nổi bật của điện ảnh phía Bắc với ngoại hình điển trai, đáng tin cậy và nụ cười tỏa nắng. Nam nghệ sĩ thường vào vai những nhân vật trí thức với lối diễn điềm đạm, dung dị nhưng vẫn có sức hút riêng.

Giải trí - NSƯT Phạm Cường và cuộc hôn nhân bền chặt gần 3 thập kỷ (Hình 3).

Anh hiện mang quân hàm Đại tá.

Tính đến nay, NSƯT Phạm Cường đã tham gia hàng trăm bộ phim lớn nhỏ. Trong đó, những tác phẩm nổi bật của anh phải kể đến Chủ tịch tỉnh, Chiều tàn thu muộn, Bến bờ vực thẳm, Đèn vàng, Vòng nguyệt quế, Khoan nói lời yêu thương, Hướng dương ngược nắng...

Năm 2010, với vai chính trong bộ phim Khoan nói lời yêu thương, nghệ sĩ Phạm Cường đã giành được giải thưởng Cánh diều vàng cho nam diễn viên phim truyền hình. Ngoài ra, anh còn nổi tiếng với vai chủ tịch Trí Tuệ trong bộ phim Chủ tịch tỉnh, một vị quan chức hết lòng vì dân.

Giải trí - NSƯT Phạm Cường và cuộc hôn nhân bền chặt gần 3 thập kỷ (Hình 4).

Nếu như trong Hướng dương ngược nắng, nhân vật chú Quân của nghệ sĩ Phạm Cường luôn âm thầm yêu thương, hi sinh cho Bạch Cúc của NSND Thu Hà.

Giải trí - NSƯT Phạm Cường và cuộc hôn nhân bền chặt gần 3 thập kỷ (Hình 5).

... thì ở Trạm cứu hộ trái tim, họ lại vào vai một cặp vợ chồng đối nghịch nhau gay gắt.

Năm 2021, sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh, NSƯT Phạm Cường trở lại và gây ấn tượng khi tham gia bộ phim Hướng dương ngược nắng. Gần đây nhất, anh góp mặt trong phim Trạm cứu hộ trái tim.

Tuy nhiên ít ai biết, trước khi nổi tiếng, NSƯT Phạm Cường từng trải qua rất nhiều công việc như thợ sơn, thợ làm bánh, thợ xây rồi công nhân... Dù kinh tế gia đình không quá khó khăn, nhưng anh vẫn muốn đi làm thuê để trải nghiệm cuộc sống và thấu hiểu được giá trị của đồng tiền. Sau đó, anh thi đỗ vào Đại học Sân khấu Điện ảnh. Nhờ tài năng cùng ngoại hình điển trai, anh nhanh chóng thành công ở lĩnh vực diễn xuất. Được biết, NSƯT Phạm Cường cũng là người duy nhất trong gia đình theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật.

Sau nhiều năm làm nghề, NSƯT Phạm Cường đang nắm giữ cương vị giám đốc Điện ảnh Quân đội Nhân dân, đồng thời mang quân hàm Đại tá.

Hôn nhân hạnh phúc bên bà xã là NSND, Đại tá xinh đẹp

Bên cạnh sự nghiệp thành công, NSƯT Phạm Cường còn được ngưỡng mộ bởi có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên bà xã cùng nghề là NSND Thu Quế. Nếu như Phạm Cường là nam thần gây thương nhớ một thời, thì Thu Quế cũng là mỹ nhân nức tiếng màn ảnh. Họ từng đóng chung trong một vài phim như Đèn vàng, Chiều tàn thu muộn.

Giải trí - NSƯT Phạm Cường và cuộc hôn nhân bền chặt gần 3 thập kỷ (Hình 6).

NSND Thu Quế - vợ của NSƯT Phạm Cường

Với khuôn mặt dịu dàng, đoan trang, NSND Thu Quế cũng để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Năm 2016, nữ diễn viên được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSND vì những cống hiến, đóng góp của mình cho nền nghệ thuật nước nhà. Ngoài ra, Thu Quế cũng mang quân hàm Đại tá như chồng.

Nên duyên vợ chồng từ năm 1995, kể từ đó đến nay đã gần 3 thập kỷ đi qua, cả hai vẫn chọn cuộc sống bình dị, lặng lẽ, tránh xa ồn ào. Họ hiện đã có 2 người con, cô con gái tên Hà Vy và người con trai Minh Duy.

Giải trí - NSƯT Phạm Cường và cuộc hôn nhân bền chặt gần 3 thập kỷ (Hình 7).

Vợ chồng Phạm Cường - Thu Quế ngày trẻ

Ngoài những bức ảnh gia đình chụp chung, hiếm khi nào người hâm mộ thấy cặp đôi nghệ sĩ nổi tiếng xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện. Họ chọn cách ủng hộ nhau trong thầm lặng, thấu hiểu cho công việc của đối phương vì cùng ngành nghề.

Giải trí - NSƯT Phạm Cường và cuộc hôn nhân bền chặt gần 3 thập kỷ (Hình 8).

Phạm Cường - Thu Quế là cặp nghệ sĩ đẹp đôi của làng giải trí phía Bắc.

Giải trí - NSƯT Phạm Cường và cuộc hôn nhân bền chặt gần 3 thập kỷ (Hình 9).

Tổ ấm nhỏ hạnh phúc của cặp đôi nghệ sĩ.

Trong cuộc sống gia đình, NSƯT Phạm Cường có tính cách kín đáo, ít thể hiện tình cảm bằng lời nói nhưng lại là một người chồng, người cha sống trách nhiệm, nghiêm túc, giàu tình cảm và rất chu đáo với vợ con. Còn NSND Thu Quế cũng hết lòng chăm lo, vun vén cho gia đình.

NSND Thu Quế cho hay, tình yêu của mình khá giản dị: “Chỉ cần đọc thư của người yêu thôi là đã đủ để tôi cảm thấy hạnh phúc rồi. Đến với nhau bằng 2 bàn tay trắng nên tình yêu của chúng tôi cũng giản dị, nhẹ nhàng thế”.

Vì làm cùng nghề nên NSƯT Phạm Cường và NSND Thu Quế luôn thấu hiểu, cảm thông, tạo điều kiện cho nhau phát triển. Từng tham gia hàng trăm bộ phim, nghệ sĩ Phạm Cường không tránh được những lúc phải đóng cảnh tình cảm với bạn diễn nữ. Tuy vậy, bà xã anh không hề ghen tuông bởi hiểu tính chất công việc và tin tưởng chồng.

Hương Giang (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "NSƯT Phạm Cường và cuộc hôn nhân bền chặt gần 3 thập kỷ" tại chuyên mục VĂN HOÁ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com