Nữ diễn viên "người gặp người thương", nhan sắc tụt dốc gây bất ngờ

12/04/2024 12:30

Ở tuổi 54, “Quách Tương” Lý Ỷ Hồng tụt dốc nhan sắc, không còn nhận ra vẻ đẹp ngọt ngào thời đỉnh cao sự nghiệp.

Giải trí - Nữ diễn viên 'người gặp người thương', nhan sắc tụt dốc gây bất ngờ

Cô từng gây thương nhớ với vẻ trong trẻo, ngọt ngào.

Sinh năm 1970, Lý Ỷ Hồng từ nhỏ đã sở hữu nụ cười toả nắng "người gặp người thương". Năm 24 tuổi, cô đăng ký tham gia Hoa hậu Hồng Kông (Trung Quốc) và đạt giải Á hậu 2 cũng như giải Người đẹp được truyền thông yêu thích nhất. Sau cuộc thi, Lý Ỷ Hồng ký hợp đồng với TVB và trở thành cái tên được trọng dụng hơn cả Á hậu 1.

Mới đây, Lý Ỷ Hồng đăng lên Instagram bức ảnh chụp cùng chồng và con trai tại sân bay, kèm dòng chú thích tiết lộ trở về thăm quê nhà Hồng Kông (Trung Quốc) sau nhiều năm xa cách.

Giải trí - Nữ diễn viên 'người gặp người thương', nhan sắc tụt dốc gây bất ngờ (Hình 2).

Lý Ỷ Hồng cùng chồng con trở về thăm quê hương Hồng Kông (Trung Quốc). Ảnh: IG.

Trong ảnh, nữ diễn viên đình đám một thời không trang điểm, để lộ mặt mộc không đều màu, có nhiều nếp nhăn, miệng cười nhưng đôi mắt có vẻ mệt mỏi. Mái tóc của Lý Ỷ Hồng dường như không được chăm chút.

Giải trí - Nữ diễn viên 'người gặp người thương', nhan sắc tụt dốc gây bất ngờ (Hình 3).

Lý Ỷ Hồng giống hầu hết phụ nữ trung niên ở tuổi 54, không để ý nhiều đến vẻ ngoài. Ảnh: IG.

Ở bức ảnh khác, khi đi ăn cùng gia đình và bạn bè trong nhà hàng đồ Tây sang trọng, Lý Ỷ Hồng tiếp tục để mặt mộc và mái tóc khá lòa xòa, đúng chuẩn phụ nữ trung niên không thích ăn diện.

Nhìn những hình ảnh tuổi 54 của Lý Ỷ Hồng khó có thể liên tưởng đến nàng Quách Tương đáng yêu, ngọt ngào gần 29 năm trước.

Giải trí - Nữ diễn viên 'người gặp người thương', nhan sắc tụt dốc gây bất ngờ (Hình 4).
Giải trí - Nữ diễn viên 'người gặp người thương', nhan sắc tụt dốc gây bất ngờ (Hình 5).

Lý Ỷ Hồng là Á hậu 2 Hoa hậu Hồng Kông (Trung Quốc) 1994.

Vào giữa thập niên 1990, Lý Ỷ Hồng là một trong những mỹ nhân nức tiếng trong showbiz xứ Cảng Thơm. Cô bắt đầu được biết đến với tư cách Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông (Trung Quốc) 1994. Nhờ bước đệm này, cô được TVB mời gia nhập công ty và dần gây dựng nên sự nghiệp diễn xuất đáng kể.

Giải trí - Nữ diễn viên 'người gặp người thương', nhan sắc tụt dốc gây bất ngờ (Hình 6).

Lý Ỷ Hồng nổi tiếng với vai Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp 1995.

Vai diễn giúp Lý Ỷ Hồng nổi tiếng là trong Thần điêu đại hiệp bản 1995, đóng cùng Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng. Cô được khen là Quách Tương xinh đẹp nhất màn ảnh.

Sau đó, cô được tham gia nhiều dự án lớn như Chuyện tình vượt thời gian, Tuyệt đại song kiêu, Dương môn nữ tướng, Lục Tiểu Phụng… Chỉ trong 2 năm đầu sự nghiệp, cô đã mang về cho mình nhiều đề cử Kim Tượng, cũng như cơ hội hợp tác với nhiều ngôi sao đình đám như "Thiên vương" Lê Minh, Cổ Thiên Lạc, hay trở thành người trong mộng một thời của Chung Hán Lương.

Giải trí - Nữ diễn viên 'người gặp người thương', nhan sắc tụt dốc gây bất ngờ (Hình 7).

Lý Ỷ Hồng cùng chồng

Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, mỹ nhân họ Lý mắc bệnh trầm cảm vào năm 2002 do áp lực công việc. Trong một cuộc phỏng vấn, nữ diễn viên kể quãng thời gian đó không có tinh thần làm việc gì, nằm cả ngày trên giường rồi la hét vô cớ. Cô thậm chí còn định nhảy cầu tự tử khi đang lái xe.

Vì lý do đó, Lý Ỷ Hồng buộc phải rời showbiz. Có lần nữ diễn viên chia sẻ rằng cô không dám nhận phim, nhất là những vai bi vì sợ chúng ảnh hưởng lâu dài đến tâm lý. Cô quyết định sang Canada trị bệnh, và tại đó cô đã gặp chồng của mình, người luôn bên cạnh cô vào những thời khắc đen tối nhất. Cả hai kết hôn vào năm 2004, có 2 con vào năm 2005 và chính thức về nước vào năm 2008. Lúc này, cô có thời gian thử sức lại với phim ảnh nhưng không thành công.

Giải trí - Nữ diễn viên 'người gặp người thương', nhan sắc tụt dốc gây bất ngờ (Hình 8).

Lý Ỷ Hồng không ngại chia sẻ ảnh mặt mộc lộ rõ dấu vết thời gian. Ảnh: IG.

Những năm gần đây, Lý Ỷ Hồng đã quyết định giải nghệ, ngoài ra lựa chọn học ngành điều dưỡng với mong muốn giúp đỡ bệnh nhân vượt qua khó khăn. Hiện tại, nhan sắc của Lý Ỷ Hồng đã không còn khả ái, tươi trẻ như xưa. Trải qua nhiều sóng gió, nàng Quách Tương tụt dốc nhan sắc và bản thân cô cũng nhận thức được điều đó.

Về việc tụt dốc nhan sắc, Lý Ỷ Hồng chưa bao giờ chú trọng nhiều đến vẻ ngoài. Đặc biệt sau khi ngừng đóng phim, cô càng ít quan tâm hơn.

Lý Ỷ Hồng từng gây sốc với bức ảnh cận mặt lộ gương mặt đầy tàn nhang, nếp nhăn và mụn đỏ trên Instagram. Trước những ý kiến trái chiều, cô giải thích không phải da mẫn cảm, mà là do thời kỳ mãn kinh.

Giải trí - Nữ diễn viên 'người gặp người thương', nhan sắc tụt dốc gây bất ngờ (Hình 9).

Lý Ỷ Hồng ở tuổi ngoài 50.

Lý Ỷ Hồng còn cho biết không giàu để chi nhiều tiền vào chuyện ăn mặc. Cô lười trang điểm, bôi kem chống nắng và dưỡng da. Theo nữ diễn viên, chụp ảnh mặt mộc là phong cách cá nhân. Cô cũng không ngại mặc đồ ngủ ra đường.

Tùng Lâm (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Nữ diễn viên "người gặp người thương", nhan sắc tụt dốc gây bất ngờ" tại chuyên mục VĂN HOÁ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com