Real Madrid vượt qua Man City sau loạt sút luân lưu thót tim

18/04/2024 08:11

() - Man City hòa 1-1 với Real Madrid sau 120 phút thi đấu và hai đội phải thi đấu luân lưu do hòa 4-4 sau 2 lượt trận tứ kết. "Kền kền trắng" thắng 4-3, biến Man City thành cựu vô địch Champions League.

Real Madrid vượt qua Man City sau loạt sút luân lưu thót tim

Với kết quả hòa 3-3 ở Bernabeu, Man City và Real Madrid bước vào trận tứ kết lượt về tại Etihad để tìm ra đội vào bán kết. Do UEFA đã không còn sử dụng luật bàn thắng sân nhà, sân khách, vì thế hai đội buộc phải phân định thắng thua ở trận tứ kết lượt về. Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc nhanh với những đợt lên bóng tấn công uy hiếp khung thành của nhau.

Phút 12, hàng thủ của Man City chơi không tốt để Rodrygo nhận đường căng ngang từ bên phải vào dứt điểm ở cự ly gần, Ederson đẩy được bóng ra tuy nhiên cầu thủ của Real Madrid tiếp tục dứt điểm lần hai và anh đã mang về bàn mở tỷ số.

Real Madrid vượt qua Man City sau loạt sút luân lưu thót tim - 1

Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng sau khi mở tỷ số trận đấu (Ảnh: AP).

Bị thủng lưới sớm trên sân nhà khiến Man City buộc phải đẩy cao đội hình tấn công, đội chủ nhà dần đẩy lùi đối thủ tạo thế trận áp đảo. Phút 19, Haaland bật cao đánh đầu ở trung tâm vòng cấm địa, hàng thủ Real Madrid đứng nhìn nhưng bóng đập xà ngang bật trở lại chạm người của Silva rồi văng ra ngoài sân. 

Man City không khó để tìm được cơ hội trước cầu môn của Real Madrid, nhưng đội chủ nhà không thể ghi bàn sau 13 lần dứt điểm. Bước vào hiệp hai, Man City tiếp tục dồn ép khiến Real Madrid phải lùi sâu đội hình chơi phòng thủ. Khác với hiệp một, đội khách không còn tạo được nhiều những đợt lên bóng phản công nguy hiểm.

Real Madrid vượt qua Man City sau loạt sút luân lưu thót tim - 2

Guardiola ôm đầu tiếc nuối khi các cơ hội ghi bàn của Man City liên tục trôi qua (Ảnh: AP).

Ở mặt trận phòng thủ, Real Madrid chơi khá kín kẽ. Dường như đội khách quá hiểu các mảng miếng tấn công của Man City nên đã bịt kín đường vào khung thành của Lunin, khiến Man City tiếp tục rơi vào bế tắc. Nhận thấy các học trò thi đấu không hiệu quả, HLV Guardiola bắt đầu tung ra sự điều chỉnh ở phút 72, Doku được đưa vào thay Grealish. 

Chỉ 4 phút sau khi vào sân, Doku đã góp phần giúp Man City gỡ hòa. Phút 76, Doku căng ngang từ bên trái vào, Rudiger cản bóng văng ra đúng vị trí của De Bruyne đang đứng, cầu thủ người Bỉ nhận bóng và dứt điểm ở cự ly gần làm tung nóc lưới của Lunin, tỷ số trận đấu được cân bằng 1-1.

Real Madrid vượt qua Man City sau loạt sút luân lưu thót tim - 3

De Bruyne ăn mừng sau khi ghi bàn gỡ hòa cho Man City (Ảnh: Getty).

Trong những phút còn lại của trận đấu, Man City liên tục dồn ép đối thủ nhưng đội chủ nhà đã trở lại với sự vô duyên. Cơ hội đáng kể nhất của Man City tới ở phút 82, De Bruyne thoải mái đặt lòng từ cự ly chừng 12m, bóng vọt xà. Kết thúc thời gian thi đấu chính thức, hai đội hòa 1-1 nên tiếp tục bước vào thi đấu hiệp phụ.

Man City tiếp tục kiểm soát bóng tốt hơn Real Madrid, dẫu vậy những sự điều chỉnh nhân sự của HLV Ancelotti cũng giúp đội khách có những đợt phản công tốt hơn trước. Phút bù giờ thứ hai của hiệp phụ thứ nhất, Rudiger thoát xuống nhận đường chuyền của Diaz rồi dứt điểm ở cự ly chỉ tầm 4m, bóng đi vọt xà. Khá đáng tiếc cho Real Madrid, cơ hội ghi bàn khá rõ ràng nhưng Rudiger lại không thể ghi bàn. 

Trong hiệp phụ thứ hai, cả hai đội đều không tạo được những pha ghi bàn rõ nét, vì vậy tỷ số vẫn không có sự thay đổi. Với kết quả hòa 4-4 sau 2 lượt trận, Man City và Real Madrid buộc phải thi đấu luân lưu.

Man City thực hiện sút luân lưu trước, đội chủ nhà khởi đầu tốt với cú sút thành công của Alvarez trong khi Modric sút hỏng lượt đầu tiên của Real Madrid. Tuy nhiên, Silva và Kovacic đã sút hỏng ở các lượt sút tiếp theo khiến Man City rơi vào thế bất lợi bởi Bellingham, Vazquez đều sút thành công.

Foden, Ederson thực hiện thành công những lượt sút còn lại để Man City níu giữ hy vọng. Tuy nhiên, Nacho, Rudiger đã không mắc sai lầm. Chỉ sút hỏng một quả sau 5 lượt sút, Real Madrid thắng 4-3 trước Man City, qua đó giành vé vào bán kết. Đối thủ tranh vé vào chung kết với Real Madrid sẽ là Bayern Munich, đội đánh bại Arsenal.

Real Madrid vượt qua Man City sau loạt sút luân lưu thót tim - 4

Cầu thủ Real Madrid ăn mừng sau khi thắng loạt sút luân lưu (Ảnh: AP).

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Bạn đang đọc bài viết "Real Madrid vượt qua Man City sau loạt sút luân lưu thót tim" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com