Shipper bị trộm xe ở TPHCM được cộng đồng quyên góp mua tặng xe mới

26/04/2024 16:30

() - Nhận được 80 triệu đồng tiền hỗ trợ, vợ chồng anh Sơn - nam shipper trong vụ bị cướp xe - nghẹn ngào xúc động, anh dùng 60 triệu đồng để mua xe mới, còn 20 triệu đồng để bồi thường số hàng đã mất.

Vừa qua, thông tin anh Huỳnh Văn Sơn (34 tuổi, quê ở Vĩnh Long) - nhân viên giao hàng (shipper) ở TP Thủ Đức - bị kẻ gian lấy trộm xe máy cùng hơn 80 đơn hàng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Anh Sơn cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, phía công ty vận chuyển đã yêu cầu anh phải đền tổng giá trị của hơn 80 đơn hàng (tương đương hơn 11 triệu đồng). Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh phải vay mượn khắp nơi để có tiền bồi thường.

Tuy nhiên, điều khiến nam shipper buồn hơn là chiếc xe máy trị giá 53 triệu đồng - tài sản tích góp của gia đình anh trong nhiều năm qua - đã không thể tìm lại được. 

Shipper bị trộm xe ở TPHCM được cộng đồng quyên góp mua tặng xe mới - 1

Căn phòng trọ của vợ chồng anh Sơn ở TP Thủ Đức (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Sau khi đọc được thông tin về hoàn cảnh của anh Sơn, chị P. (ngụ ở quận 1, TPHCM) đã cùng bạn bè quyên góp được hơn 80 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên sáng 26/4, anh Sơn cho biết chị P. đã tìm đến địa chỉ trọ của anh (TP Thủ Đức) để trao tiền và đưa anh đi mua xe mới giá 60 triệu đồng, vào chiều 25/4. Số tiền 20 triệu đồng còn lại, anh để bù qua phần tiền bồi thường cho số hàng bị mất.

"Từ lúc mất xe, vợ tôi buồn nên nằm khóc hoài, còn tôi cũng suy sụp suốt mấy ngày liền. Khi nhận được hỗ trợ, tôi cứ tưởng mình đang mơ. Chúng tôi vui mừng và xúc động, không biết phải nói cảm ơn sao cho hết", nam shipper bày tỏ. 

Shipper bị trộm xe ở TPHCM được cộng đồng quyên góp mua tặng xe mới - 2

Anh Sơn được mạnh thường quân đưa đi mua xe mới (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Theo anh Sơn, từ tối qua đến nay, có thêm 2 mạnh thường quân ngỏ lời giúp đỡ nhưng anh đã từ chối nhận. "Tôi trân trọng tấm lòng của mọi người, tuy nhiên, số tiền 80 triệu đồng đã đủ với vợ chồng tôi rồi. Tôi xin nhường tiền quyên góp cho các hoàn cảnh khó khăn khác", anh nói. 

Nhờ có xe mới nên sáng nay anh bắt đầu trở lại công việc giao hàng. Trước đó, anh giấu cha mẹ già và con gái (14 tuổi) về chuyện mất xe vì sợ họ buồn lòng. Giờ đây, vợ chồng anh đã có thể vui vẻ về quê nghỉ lễ bên gia đình. 

Shipper bị trộm xe ở TPHCM được cộng đồng quyên góp mua tặng xe mới - 3

Anh Sơn bị mất xe hôm 21/4 (Ảnh: Chụp màn hình).

Gia đình anh Sơn có 5 thành viên gồm cha mẹ già, vợ chồng anh và con gái 14 tuổi. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng anh phải "tha phương cầu thực" lên TPHCM kiếm kế sinh nhai 5 năm nay. 

Thời điểm "chân ướt chân ráo" lên TPHCM, vợ chồng anh phải làm đủ nghề để kiếm sống. Sau khi dành dụm tiền mua được một chiếc xe mới (giá 53 triệu đồng), anh và vợ chuyển sang làm nghề giao hàng, đến nay đã được 2 năm. Chiếc xe máy bị mất cũng chính là phương tiện chính để anh kiếm "chén cơm" cho gia đình. 

"Mỗi tháng thu nhập của tôi chỉ 7-8 triệu đồng, đủ để trang trải tiền trọ, phí sinh hoạt trong nhà. Thu nhập vợ tôi được 4-5 triệu đồng nhưng cũng phải gửi về quê để lo cho cha mẹ già và con ăn học. Vợ chồng tôi kiếm được đồng nào là phải chi hết đồng đó, chứ không dư dả", anh chia sẻ.

Theo camera an ninh, khoảng 11h ngày 21/4, anh Sơn ngồi ăn trưa trên đường Hàng Tre, phường Long Thạnh Mỹ, có hai người đàn ông đi chung xe máy tiếp cận. Người ngồi phía sau leo xuống đến nổ máy xe hàng anh Sơn rồi cùng đồng bọn bỏ chạy.

Phát hiện vụ việc, một số người dân xung quanh đuổi theo hai tên trộm nhưng bất thành.

Theo anh Sơn, thời điểm xảy ra vụ việc, trên xe chứa hơn 80 đơn hàng trị giá khoảng 11 triệu đồng. Vụ việc được nạn nhân báo công an ngay sau đó.

Bạn đang đọc bài viết "Shipper bị trộm xe ở TPHCM được cộng đồng quyên góp mua tặng xe mới" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com