Tiệm vàng vắng khách sát giờ mở cửa ngày vía Thần Tài

01/03/2024 21:30

Nhiều cửa hàng vàng ở Hà Nội và TP HCM hôm nay không còn cảnh xếp hàng, chen chúc chờ mua vàng cầu may từ tờ mờ sáng như vài năm trước.

Tại Hà Nội, sát giờ mở cửa, ghi nhận ở một tiệm vàng có tiếng, lâu đời trên phố Trần Nhân Tông chỉ có chưa đến chục khách ngồi chờ. Năm nay, các nhà vàng vẫn chuẩn bị, bố trí nhân viên để đón khách ngay từ 6h. Tuy nhiên, cảnh dòng người xếp hàng từ 4-5h (ảnh bên phải) như vài năm trước đã không còn.

Một cửa hàng của thương hiệu này cách đó vài chục mét chung cảnh trầm lắng. Đến gần 6h30, tiệm này chỉ có khoảng 20 khách ngồi chờ mua vàng. Vì vắng khách, các nhân viên ở cửa hàng không còn phải tất bật sắp xếp chỗ ngồi, liên tục phát phiếu đăng ký mua vàng cho khách như những năm trước.

Tại các cửa hàng khác trên con "phố vàng" của Hà Nội, tình hình còn ảm đạm hơn. Một vài tiệm vàng nhỏ ở Trần Nhân Tông năm nay không mở cửa sớm. Tương tự, lúc gần 6h tại một cửa hàng vàng lớn dưới chân cầu vượt Ngã Tư Sở chỉ có nhân viên, chưa có khách hàng.

Quản lý một tiệm vàng tại Trần Nhân Tông dự đoán khả năng khách đến mua vàng đông hơn từ giờ nghỉ trưa, bởi hôm nay cũng là ngày khai Xuân của nhiều doanh nghiệp tư nhân. Bên cạnh đó, khách hàng gần đây có thói quen đi mua vàng từ 1-2 ngày trước mùng 10 tháng Giêng. Hôm qua, nhiều tiệm vàng ở đây đã tấp nập khách ra vào.

Cửa hàng vàng trên đường Cầu Giấy cũng chỉ có hơn chục khách. Trong khi đó, năm 2021, thời điểm dịch Covid-19, người dân đến đây chờ mua vàng từ tờ mờ sáng (ảnh bên phải).

Theo đại diện Bảo Tín Minh Châu, lượng khách sáng nay giảm hơn so với năm trước, bởi họ đã mua rải rác từ mùng 5 Tết và nhiều người tâm lý giá vàng ngày Thần Tài tăng cao, lại phải xếp hàng. Tuy nhiên, đơn vị này vẫn dự kiến tổng lượng khách mua vàng dịp Thần Tài năm nay tăng khi nhận đặt mua online từ hôm mùng 6 Tết.

Ông Lê Văn Tâm, 73 tuổi, ở Thanh Nhàn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) là một trong những người đầu tiên mua được vàng ở Trần Nhân Tông năm nay. Ông đến đây từ 5h30. "Năm nào tôi cũng mua vàng để lấy lộc ngày này. Năm nay, tôi mua hai chỉ vàng nhẫn", ông Tâm chia sẻ.

Đến gần 7h, lượng khách đến mua vàng tại một số cửa hàng đã đông hơn. Nhưng nhìn chung, không khí đầu buổi sáng ngày vía Thần Tài năm nay tại Hà Nội kém hơn hẳn mọi năm.

Tại TP HCM, đầu ngày, khách đến giao dịch ở các tiệm vàng cũng khá thưa thớt.

Tiệm Mi Hồng, quận Bình Thạnh mở cửa lúc 6h nhưng đến khoảng 8h, không khí mua vàng mới nhộn nhịp, tuy nhiên không bằng thời điểm năm ngoái.

Người dân tìm đến mua vàng chủ yếu là nhẫn, vàng kim tiền để cầu may mắn trong năm mới. Tranh thủ trước giờ đi làm, chị Lê Ngọc Trang, ngụ quận Bình Thạnh ra tiệm vàng đổi lắc cũ. "Tôi mua chiếc lắc cũ 50 triệu đồng, giờ bù hơn 10 triệu để mua lắc mới mong may mắn cả năm", chị Trang nói.

Ẵm theo cún cưng đi mua vàng, chị Hồ Thị Hồng Nhung cho biết: "Trong ngày vía Thần Tài, tôi ghé tiệm mua chiếc nhẫn kim tiền mong làm ăn thuận lợi trong năm mới".

Nhân viên tiệm vàng chọn lựa sản phẩm theo ý khách.

Bảng hiển thị giá vàng biến động trong ngày hôm nay. Giá vàng SJC mở cửa ngày vía Thần Tài được Mi Hồng niêm yết quanh 75,8 - 76,8 triệu đồng một lượng, giảm vài trăm nghìn đồng so với hôm qua.

Đến khoảng 8h, tiệm vàng Mi Hồng bắt đầu đông khách khi có cả trăm người đến giao dịch.

Ngọc Thành - Thanh Tùng - Anh Tú

Bạn đang đọc bài viết "Tiệm vàng vắng khách sát giờ mở cửa ngày vía Thần Tài" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com