Xuất hiện mẫu điện thoại 'sinh ra để cho Gen Z', nhưng lại đi cùng 1 'tin buồn'?

17/04/2024 20:30

Chuyên gia Julian Chokkatu của The Wired thậm chí còn thừa nhận rằng "50% lý do tôi viết review về nó là do thiết kế cực hấp dẫn".

Mẫu điện thoại 'sinh ra để cho Gen Z'

Ngày nay chúng ta đang ngày một "dán mắt" vào smartphone và các công ty công nghệ như Apple và Apple đang nỗ lực phát triển các tính năng mới nhằm cảnh báo người dùng về việc dành quá nhiều thời gian cho những sản phẩm do chính họ tạo ra.

Xu hướng này cũng được các nhà sản xuất khác theo đuổi ví dụ như Light Phone - thứ được thiết kế để sử dụng trong các buổi "tụ tập" để không bị phân tâm bởi Instagram đang ngày càng phổ biến.

Sự quan tâm đến việc giảm lệ thuộc vào công nghệ cũng thúc đẩy sự xuất hiện của các thiết bị trợ giúp dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) như Humane Ai Pin, cho phép chúng ta thực hiện các tác vụ thông qua lệnh giọng nói mà không cần nhìn vào màn hình.

Và một sản phẩm đáng chú ý mới được giới thiệu là The Boring Phone (Điện thoại nhàm chán) của Human Mobile Devices (HMD) thương hiệu đã sản xuất điện thoại thông thường Nokia từ năm 2017.

Tại Mobile World Congress vào tháng 2/2024 vừa qua, Nokia đã tuyên bố họ tập trung vào HMD. Thông báo quan trọng vào thời điểm đó là chiếc điện thoại nắp gập được sản xuất với sự hợp tác của Mattel có tên Barbie.

Mặc dù chúng ta không có thêm thông tin chi tiết về Barbie nhưng The Boring Phone đến từ việc hợp tác với thương hiệu nổi tiếng Heineken và nhãn hiệu thời trang Bodega.

Xuất hiện mẫu điện thoại 'sinh ra để cho Gen Z', nhưng lại đi cùng 1 'tin buồn'?- Ảnh 1.

Xuất hiện mẫu điện thoại 'sinh ra để cho Gen Z', nhưng lại đi cùng 1 'tin buồn'?- Ảnh 2.

Xuất hiện mẫu điện thoại 'sinh ra để cho Gen Z', nhưng lại đi cùng 1 'tin buồn'?- Ảnh 3.

Chiếc điện thoại "cục gạch" này chỉ có thể nhắn tin và gọi điện - vâng nó vẫn có camera, hỗ trợ Dual SIM, kết nối 4G (yêu tâm với những nơi cắt sóng 2G), giắc cắm tai nghe và cổng Micro USB để sạc.

Pin có thể kéo dài một tuần ở thời gian chờ nhưng không có ứng dụng ngoại trừ Snake "khét tiếng".

Bodega đứng đằng sau thiết kế của The Boring Phone, lấy cảm hứng từ phong cách "Newtro" (ghép giữa Mới và Phục cổ" của Gen Z—sự hiện đại hóa của các tiện ích phổ biến từ những năm 1980 và 90.

Kết quả là một chiếc điện thoại nắp gập trong suốt cùng màu sắc và hình nền giúp chúng ta liên kết nó tới thương hiệu Heineken.

Thành thật mà nói, vẻ ngoài tuyệt đẹp của chiếc điện thoại này là phân nửa lý do khiến tôi (Julian Chokkatu) viết nên bài viết này. 

Có tiền cũng không mua được?

Sản phẩm này được quảng cáo như một giải pháp để người dùng giảm thời gian dùng smartphone, giúp tận hưởng khoảng thời gian dành cho các hoạt động bên ngoài mà không bị phân tâm.

Tuy nhiên vấn đề là dù thích thú thiết kế này như thế nào, bạn cũng không mua được The Boring Phone.

Đầu tiên là vì chỉ có 5.000 chiếc điện thoại loại này được HMD sản xuất - vâng lại là một sản phẩm "limited".

Và thứ hai - quan trọng hơn nhiều - đây là một sản phẩm không dành cho thương mại mà chỉ được phân phối một cách hạn chế dạng quà tặng, phần thưởng trong các cuộc thi, sự kiện liên quan tới 2 thương hiệu hợp tác kể trên.

Được biết The Boring Phone sẽ được ra mắt công chúng lần đầu tiên vào Tuần lễ Thiết kế Milan vào ngày 18/4 sắp tới tại Italia (Ý) và có vẻ sẽ liên quan tới thương hiệu Bodega.

Sau đó nó sẽ xuất hiện trong các sự kiện liên quan tới thương hiệu hợp tác (có vẻ liên quan tới Heineken) ở Anh và một số nơi khác.

Xin chúc may mắn nếu bạn đang ở 2 quốc gia Châu Âu nói trên và có ý định tham gia các sự kiện này.

Dự kiến vào cuối năm nay (2024), HMD cũng sẽ tung ra một số mẫu Android liên quan tới triết lý giúp người dùng nhanh chóng tự sửa chữa và chúng sẽ được gọi là HMD Fusion.

Xuất hiện mẫu điện thoại 'sinh ra để cho Gen Z', nhưng lại đi cùng 1 'tin buồn'?- Ảnh 4.

Bạn đang đọc bài viết "Xuất hiện mẫu điện thoại 'sinh ra để cho Gen Z', nhưng lại đi cùng 1 'tin buồn'?" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com