Kết quả quan trắc nước tại biển Thiên Cầm

27/03/2024 20:19

Ngay sau khi có hiện tượng nước biển chuyển đỏ khu vực gần bờ, ngành chức năng Hà Tĩnh đã lấy mẫu quan trắc, xác định nguyên nhân.

Sáng 27/3, thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh, kết quả quan trắc nước biển Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho thấy, các thông số đều có giá trị nằm trong ngưỡng giới hạn cho phép. Vệt đỏ xuất hiện ở khu vực biển Thiên Cầm được xác định là do hiện tượng tảo nở hoa gây nên.

Cùng với việc lấy mẫu đánh giá chất lượng môi trường nước biển nêu trên, đối chiếu kết quả quan trắc và phân tích chất lượng nước ven bờ khu vực biển Thiên Cầm và biển Cẩm Nhượng theo chương trình quan trắc mạng lưới của tỉnh trong thời gian qua (cùng kỳ 3 tháng đầu năm của các năm 2022-2024), các thông số chất lượng nước biển hầu hết đều ở ngưỡng thấp và không có gì bất thường.

Dân sinh - Kết quả quan trắc nước tại biển Thiên Cầm

Hình ảnh nước biển Thiên Cầm chuyển đỏ trong 03 ngày từ 22/03 – 25/03

Cơ quan chuyên môn cũng cho biết, về váng nước màu nâu đỏ ở biển Thiên Cầm, qua theo dõi các năm, hiện tượng này thường xuất hiện ở các vùng biển, nhất là khu vực eo biển, gần cửa sông, cảng biển và đây là hiện tượng tảo nở hoa (còn gọi là thủy triều đỏ) do bùng phát tảo Noctiluca scintillans ở mật độ cao. Người dân địa phương thường gọi hiện tượng này là mé nước.

Hiện tượng tảo nở hoa thường xuất hiện trong khoảng 3 - 7 ngày (thường vào khoảng tháng 3, tháng 4 dương lịch, sau đợt rét, đến khi thời tiết ấm, có ánh nắng) và tự biến mất (do tảo lụi tàn).

Như trước đó đã đưa tin, vào ngày 22/3, trên dọc bờ biển Thiên Cầm bắt đầu xuất hiện vết nước màu đỏ, chạy dài khoảng 3km. Nước ngày càng chuyển đỏ đậm tại khu vực này. Đến chiều 25/3, hiện tượng nói trên không còn.

Trước sự việc, ngành chức năng đã tiến hành lấy mẫu, quan trắc, xác định nguyên nhân.

Bạn đang đọc bài viết "Kết quả quan trắc nước tại biển Thiên Cầm" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com